Trong tỉnh

Chương trình “Vì em hiếu học” tổng kết chặng đường 5 năm và triển khai kế hoạch năm thứ 6

Sáng ngày 19/9, Viettel Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ tổng kết 5 năm chương trình “Vì em hiếu học” và triển khai kế hoạch năm 2019.

Sau 5 năm thực hiện, Viettel Nghệ An đã đạt được nhiều thành tựu trong quá trình thực hiện triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội.

Năm 2014, Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã công bố chương trình khuyến học mang tên “Vì em hiếu học”. Chương trình sẽ kéo dài ít nhất 10 năm và Viettel cam kết dành mỗi năm tối thiểu 26 tỷ đồng để trao học bổng cho trẻ em nghèo.

Thiếu tá Nguyễn Cảnh Hòa – GĐ Viettel Nghệ An trao học bổng "Vì em hiếu học" cho Hội khuyến học tỉnh Nghệ An

Đến nay, sau 5 năm thực hiện, Viettel nói chung, Viettel Nghệ An nói riêng đã triển khai được nhiều chương trình với quy mô và số lượng kinh phí lớn, đặc biệt hướng về đối tượng người nghèo, vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, các gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ mồ côi. Điển hình như những chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, “Nhịp cầu yêu thương”, “Ngôi nhà 100 đồng”, “Trái tim cho em”, trong đó chương trình “Vì em hiếu học” đã nhận được nhiều sự ủng hộ, biết ơn của các cấp lãnh đạo và người dân.

Các cấp lãnh đạo tham dự buổi lễ tổng kết 5 năm chương trình "Vì em hiếu học" do Viettel Nghệ An tổ chức

Sáng nay, góp mặt trong buổi lễ tổng kết 5 năm chương trình “Vì em hiếu học” của Viettel Nghệ An có ông Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Chu Tú Toàn – Phó phòng Khoa giáo UBND tỉnh Nghệ An, ông Võ Văn Mai – PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, ông Phan Nguyên Hào – PGĐ Sở Thông tin Truyền thông Nghệ An, ông Trần Xuân Bí – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh.

Ngoài ra, đồng hành cùng chương trình “Vì em hiếu học”, buổi lễ còn có sự tham gia của ông Lê Văn Lương- Phó Bí thư tỉnh đoàn, Trung tá Nguyễn Sỹ Văn – trưởng ban dân vận Bộ Chỉ huy quân sự, Thiếu tá Nguyễn Cảnh Hòa – GĐ Viettel Nghệ An cùng các đồng chí trong Đảng ủy – BGĐ Viettel và các thầy cô, các em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Nghi Lộc.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình khuyến học đã hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ của các em học sinh hiếu học. Đồng thời, Viettel Nghệ An ra sức kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ đến trường khác của trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong 4 năm, từ 2014 đến 2018, Viettel Nghệ An đã phối hợp với Hội khuyến học tỉnh và Sở Giáo dục Đào tạo tổ chức trao tặng 5.790 suất học bổng tương đương 5.79 tỷ đồng cho các học sinh nghèo hiếu học thuộc các xã khó khăn của tỉnh.

Viettel Nghệ An vinh dự nhận Bảng vàng khuyến học từ Hội khuyến học tỉnh Nghệ An

Bên cạnh đó, Viettel đã và đang triển khai chương trình “internet trường học” giúp giáo viên và học sinh trên mọi miền đất nước có điều kiện tiếp cận với thế giới tri thức và các chương trình giáo dục trực tuyến. Hiện nay, ở Nghệ An đang có 945 trường được tài trợ đường truyền internet của Viettel, với tổng số 1.123 đường truyền, tương đương số tiền tài trợ là 12 tỷ đồng.

Thiếu tá Nguyễn Cảnh Hòa – GĐ Viettel Nghệ An báo cáo thành tự đạt được sau 5 năm thực hiện chương trình "Vì em hiếu học" và triển khai kế hoạch năm 2019

Thiếu tá Nguyễn Cảnh Hòa – GĐ Viettel Nghệ An cũng chia sẻ thêm rằng: “Từ những kinh nghiệm đạt được từ việc triển khai thực hiện chương trình trong những năm qua, Ban chỉ đạo chương trình “Vì em hiếu học” tại Nghệ An sẽ tiếp tục mở rông hơn nữa cả về quy mô lẫn đối tượng và thời gian thực hiện. Công tác khuyến học tại các xã nghèo, vùng sâu vùng xa sẽ được chú trọng và cần nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của toàn xã hội”.

Ông Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh những đóng góp của Viettel Nghệ An trong 5 năm qua

Ông Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã gửi lời cám ơn tới nghĩa cử cao đẹp của Viettel Nghệ An trong những năm qua: “Chương trình “Vì em hiếu học” đã triển khai được 5 năm, mỗi năm Viettel Nghệ An hỗ trợ gần 1,2 tỷ đồng, trong 5 năm (2014 - 2019) chi nhánh Viettel Nghệ An đã hỗ trợ học bổng cho con em ở 119 xã nghèo tương ứng số tiền gần 06 tỷ đồng, cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều học tập, rèn luyện tốt hơn để vươn lên trong cuộc sống và lập nghiệp trong tương lai, mặc dù mới triển khai trong thời gian ngắn, nhưng chúng ta nhìn lại chương trình đã có những đóng góp lớn và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các em học sinh được nhận học bổng của chương trình "Vì em hiếu học", chúng tôi ghi nhận và cảm ơn Tập đoàn Viễn thông Quân đội, chi nhánh Viettel Nghệ An đã đồng hành cùng chương trình đầy tính nhân và và có ý nghĩa xã hội to lớn này”.

Các lãnh đạo trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Nghi Lộc ngay tại buổi lễ tổng kết

Chương trình “Vì em hiếu học” không chỉ là món quà đầy ý nghĩa cho các em mà còn lời cam kết mạnh mẽ với cộng đồng, khẳng định triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của Viettel nói chung và Viettel Nghệ An nói riêng. Vì Viettel tin rằng, chắp cánh cho ước mơ hiếu học của các em chính là chắp cánh cho cả tương lai tươi sáng.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP