Trong tỉnh

Chung cư Bảo Sơn Complex ở TP Vinh: Chủ đầu tư và cư dân tiếp tục tranh cãi

Mấy ngày gần đây, hàng chục người dân là khách hàng mua căn hộ chung cư Bảo Sơn (TP. Vinh – Nghệ An) tập trung lên trung tâm điều hành yêu cầu nhà đầu tư giải quyết kiến nghị, trong khi chủ đầu tư “tố” một số hộ dân không thanh toán đủ tiền mua chung cư.

Chung cư Bảo Sơn Complex tại 126 Nguyễn Sỹ Sách-TP Vinh. Ảnh: TT

Ngày 11.2, nhận được phản ánh của một số hộ dân đang ở tại khu chung cư Bảo Sơn (126 - Nguyễn Sỹ Sách - TP. Vinh), phóng viên đến nơi và chứng kiến việc nhiều người dân tập trung tại khu vực điều hành, yêu cầu giải quyết một số kiến nghị.

Một hộ dân cho biết mặc dù đã đóng tiền, vào ở tại khu chung cư này 2 năm, nhưng vẫn chưa được cấp sổ hồng, khu chung cư vẫn còn một số tồn tại về khu vực để xe, nhà sinh hoạt cộng đồng…

Một số hộ dân cho rằng lỗi thuộc về chủ đầu tư là Tập đoàn Bảo Sơn, đã không hoàn thiện các hạng mục liên quan nên chưa được Bộ Xây dựng nghiệm thu, cho phép sử dụng.

Theo đại diện chủ đầu tư, mặc dù đã giải thích nhưng nhiều hộ dân vẫn không chấp nhận, dẫn đến lộn xộn. Đồng thời cho rằng, một số hộ dân tìm cách kiến nghị, gây khó dễ để không phải đóng số tiền mua căn hộ mà họ còn thiếu.

Theo đó, trong số khách hàng mua chung cư Bảo Sơn đã vào ở 2 năm nay, có khoảng 30% số hộ đóng 95% tiền mua căn hộ (đủ điều kiện cấp sổ hồng), có 70% số hộ đóng được dưới 95% số tiền, trong đó có 20% số hộ mới đóng được 30% số tiền.

Đại diện chủ đầu tư cũng xuất trình văn bản số 11 ngày 13.1.2020 của Cục Giám định nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng – Bộ Xây dựng thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng.

Theo đó, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành thi công xây dựng công trình của Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn để đưa vào sử dụng.

“Về thủ tục pháp lý đã hoàn tất, chúng tôi sẽ lập danh sách các hộ đã thanh toán đủ tiền để làm sổ hồng sớm nhất, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng” – đại diện chủ đầu tư cho biết.

Dự án chung cư Bảo Sơn Complex tại 126 Nguyễn Sỹ Sách- TP Vinh có quy mô 31 tầng, 319 căn hộ, diện tích 3.000 m2 thuộc diện thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An. Quá trình mua bán, bàn giao căn hộ phát sinh bất cập dẫn đến mâu thuẫn giữa một số hộ dân và chủ đầu tư, làm mất an ninh trật tự nhiều lần. Tháng 12.2018, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản” tại đây.

Tác giả: THÀNH TRUNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP