Pháp luật

Chủ hụi 'mất tích' cùng trăm tỷ đồng: Khẳng định bất ngờ

Chủ tịch UBND phường Anh Dũng đã lên tiếng trước thông tin một chủ hụi tại địa phương 'mất tích' cùng gần trăm tỷ đồng.

Trước thông tin ông L.N.T (thôn Trà Khê, Anh Dũng, Dương Kinh, Hải Phòng) - một chủ hụi ở địa phương "mất tích" cùng hàng trăm tỷ đồng, chiều tối 4/8, trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Thời - Chủ tịch UBND phường Anh Dũng cho biết, thông tin trên là không chính xác và chưa chính thức.

Ông Thời xác nhận có sự việc gia đình ông T. đang mất tích bất thường. Ngoài ra, lâu nay ông T. vẫn được biết đến là một chủ hụi, tổ chức cho những người cùng hoạt động buôn bán trong chợ.

"Tôi khẳng định không thể có một số tiền lớn hàng trăm tỷ như vậy. Tính đến chiều nay, đã có 18 người trình báo, tố cáo sự việc. Tổng số tiền ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng.

Tôi đang chỉ đạo công an phường thống kê lại số tiền cụ thể, nhưng con số không lớn như vậy", ông Dũng khẳng định.

Người dân trình báo sự việc lên công an phường Anh Dũng. Ảnh:VTC

Trước kia, ông T. buôn bán rau, củ ngoài chợ. Nhiều năm nay, gia đình ông mở cửa hàng buôn bán hoa quả tại nhà gần chợ.

Theo Chủ tịch UBND phường Anh Dũng: "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm rõ và chưa có thống kê chính xác".

Trước đó, theo một số nguồn tin, ông T. là chủ hụi có thâm niên hơn 10 năm nay nên tạo được sự uy tín lớn. Ông T. không chỉ là chủ của rất nhiều bát hụi với sự tham gia của hàng trăm người.

Người dân nhận xét, ông T. là người tốt bụng, sống tình cảm, thường xuyên công đức nhà chùa, đi làm từ thiện.

Chính vì thế, có những người sẵn sàng ký giấy để ông T. vay hàng trăm triệu đồng và chơi gần 10 bát họ ở đây. Ngoài ra, ông này còn là "con nợ" của một số người dân phường Anh Dũng.

Theo quy ước, ngày cuối tháng âm lịch người chơi sẽ được bốc hụi. Mọi tháng trước, người dân lấy được tiền lãi nên chủ quan không nghĩ gì. Tuy nhiên, lần bốc hụi này, ông T. lấy lý do mọi người chưa đóng đủ nên hẹn lùi ngày.

Đến ngày 2/8 người dân phát hiện gia đình ông này đã "mất tích" và không thể liên lạc với vợ chồng ông T., căn nhà ông này cũng đóng kín không có người.

Theo một số thông tin đồn thổi thì số tiền ông L.N.T còn cầm của người dân là hơn 94 tỷ đồng. Trong số đó, người ít cũng vài chục triệu, người nhiều lên tới tiền tỷ.

Tác giả: Hoàng Trang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP