Thể thao

Chia tay VFF sau vụ bằng Đại học, bầu Đức đi dép lê, tuyển 1.000 cử nhân

Chủ tịch CLB HAGL - ông Đoàn Nguyên Đức đã đi dép lê đầy giản dị trong lúc ghé thăm các công nhân làm việc.

Sau khi nói lời chia tay Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), bầu Đức dành toàn bộ thời gian cho việc làm ăn. Một trong những hình ảnh mới nhất trên mạng xã hội khiến người hâm mộ bất ngờ là bầu Đức giản dị đi đôi dép lê trong lần ghé thăm các công nhân.

Sở dĩ bầu Đức giã từ VFF là vì giữ lời hứa hồi năm: “Nếu U22 Việt Nam không vô địch SEA Games, tôi sẽ nghỉ ở VFF”. Nói được làm được, bầu Đức nộp đơn xin nghỉ sau tháng 8/2017 nhưng Ban chấp hành VFF không chấp nhận.

Đến 3/2018, câu chuyện bầu Đức chia tay VFF thêm một lần xảy ra tranh cãi vì VFF ra tiêu chí bằng cử nhân. Lúc đó, ông Đức được đề cử chứ không phải tự nguyện tham gia, nhưng không đủ điều kiện vì chưa tốt nghiệp Đại học.

Bầu Đức đi dép lê. Ảnh: Trần Trung Sơn

Sau lần được đề cử ghế phó chủ tịch tài chính VFF khóa VIII, bầu Đức tiếp tục được đề cử ngồi ghế Chủ tịch VFF. Tuy nhiên, VFF vẫn chưa bỏ tiêu chí bằng cử nhân, còn bầu Đức không muốn tiếp tục gắn bó với ngôi nhà bóng đá Việt Nam.

Sau cuộc họp với Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, VFF hỏi ý kiến Ban chấp hành VFF để bỏ tiêu chí bằng cử nhân, có 4 thành viên không đồng ý. Tuy nhiên, tiêu chí này cuối cùng cũng bị dẹp để không trở thành rào cản cho những người có tâm, có tầm đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến tiêu chí bằng cử nhân của VFF, bầu Đức từng phát biểu thuộc diện “kinh điển” rằng: “Tôi không đi. Lý do thứ nhất, nếu Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch mời tôi họp với tư cách Chủ tịch CLB HAGL để bàn việc tốt cho bóng đá thì tôi đi ngay. Thế nhưng, tôi nhận được giấy mời với tư cách phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tôi trả lời không đi.

Lý do là tôi biết các thành viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam được mời họp có anh Lê Hùng Dũng (Chủ tịch), phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ (phó Chủ tịch truyền thông), Trần Anh Tú (thường trực), trong đó duy nhất có tôi là người không có bằng Đại học. Tôi cảm thấy xấu hổ nên không đi”.

Bầu Đức đã nói lời chia tay VFF sau Đại hội VIII.

Hiện tại, bầu Đức chắc chắn không còn là người của VFF khi hạn cuối chốt nhân sự sau lần bỏ tiêu chí đã kết thúc đến hết ngày 12/5. Tuy nhiên, bầu Đức cũng không có gì buồn vì bản thân xác định không muốn gắn bó với VFF.

Được biết, bầu Đức đang chuẩn bị tuyển 1.000 kỹ sư về làm việc. Trước đó, bầu Đức từng tiết lộ đã có khoảng 10.000 cử nhân trở lên từng làm việc cho ông, có cả những người học ở Mỹ tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP