Pháp luật

Chi cục THADS huyện Đô Lương " chống lệnh” Cục THADS

Dù đã được Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Nghệ An có văn bản đề nghị Chi cục THADS huyện Đô Lương thi hành bản án liên quan đến nội dung vụ việc quyền lợi đất đai của bà Nguyễn Thị Lợi tại khối 4 (TT.Đô Lương). Tuy nhiên, vì sao đến nay chi cục THADS Đô Lương còn “chống lệnh”, coi thường văn bản chỉ đạo Cục THADS tỉnh Nghệ An?.

Báo gia đình Việt Nam nhận được đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Lợi (sn 1970), có địa chỉ thường trú tại khối 4, thị trấn Đô Lương ( huyện Đô Lương -Nghệ An).

Trong đơn gửi đến báo và các ngành chức năng, các cấp, bà Lợi khẩn thiết mong mỏi các cấp chính quyền khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc để trả lại quyền lợi cho chính gia đình bà.

chi cuc thi hanh an nghe an
Nhiều năm nay bà Nguyễn Thị Lợi "đội đơn" đến nhiều cơ quan tỉnh Nghệ An nhưng chưa được giải quyết quền lợi hợp pháp

Theo đơn bà Lợi trình bày: Ngày 5/9/2002, bà Lợi có tham gia vào việc đấu giá tài sản công khai do Hội đồng đấu giá huyện Đô Lương đại diện nhà nước bán đấu giá. Tại đây, bà lợi đã mua 1 căn nhà ở cấp 4 liền cư tại khối 4, thị trấn Đô Lương. Mọi thủ tục đấu giá, mua bán, sang tên được thực hiện đúng pháp luật do Hội đồng đấu giá huyện Đô Lương thực hiện hoàn tất. Tiếp đó, ngày 28/4/2003, bà Lợi được chính quyền huyện Đô Lương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mảnh đất đấu giá thành công trên.

Tuy nhiên, oái oăm thay, hơn 14 năm nay, bà Lợi chưa được một cơ quan chức năng có thẩm quyền nào bàn giao tài sản trên cho gia đình bà. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày của gia đình bà Lợi.

Trong nhiều năm qua, để đòi lại tài sản gia đình mình đã có quyền lợi hợp pháp, bà Lợi "đội đơn" đến nhiều cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, tuy nhiên chưa được nhận lại tài sản nhà ở và đất của mình.

Mới đây nhất, bà Lợi nhận được công văn số 1566/CTHADS –GQKN ký ngày 12/12/2016 của Cục THADS tỉnh Nghệ An. Trong công văn nêu rõ:

2nghe an do luong
Cục thi hành án dân sự tỉnh Nghệ An yêu cầu Chi cục thi hành án dân sự huyện Đô Lương thực hiện bàn giao tài sản cho bà Nguyễn Thị Lợi. Thế nhưng đến nay bà Lợi chưa nhận được tài sản của mình

Để thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Tổng Cục THADS, Cục thi hành án dân sự tỉnh Nghệ An yêu cầu Chi cục thi hành án dân sự huyện Đô Lương thực hiện các nội dung sau. Văn bản này do ông Đào Quang Trung – Phó Cục trưởng cục thi hành án dân sự tỉnh Nghệ An ký:

-“Tổ chức bàn giao tài sản nhà và đất ở tại khối 4, thị trấn Đô Lương tại tờ bản đồ 9B, số thửa 238, diện tích 99 m2 cho bà Nguyễn Thị Lợi trú tại khối 4, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An” trước ngày 15/1/2017.

- Xây dựng kế hoạch cưỡng chế kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND, Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện Đô Lương chỉ đạo phối hợp với các bên liên quan trong thi hành án dân sự trên địa bàn; giải quyết kịp thời những vướng mắc khó khăn phát sinh trong quá trình phối hợp; chỉ đạo việc tổ cức cưỡng chế giao nhà cho người mua trúng đấu giá, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Đồng thời công văn này cũng nêu rõ, yêu cầu Chi cục thi hành án dân sự huyện Đô Lương phải báo cáo vụ việc với Cục trước ngày 15/1/2017.

Tuy nhiên, theo bà Lợi, dù đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu của Chi cục thi hành án tỉnh Nghệ An giao cho Cục thi hành án dân sự Huyện Đô Lương nhưng không hiểu sao tài sản của gia đình tôi vẫn chưa được bàn giao. Tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra Cục thi hành án huyện Đô Lương để trả lại quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình tôi.

Báo gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Tác giả: Hà Long
Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP