Thế giới

Chân dung Đệ nhất phu nhân Lesotho bị truy tố vì giết vợ cũ của chồng

Đệ nhất phu nhân Lesotho Maesiah Thabane đã bị truy tố về tội giết người vì liên quan đến vụ sát hại vợ cũ của chồng - Thủ tướng Thomas Thabane vào năm 2017.

Theo The Guardian, Đệ nhất phu nhân Lesotho Maesiah Thabane, 42 tuổi, đã bị truy tố về tội giết người liên quan đến vụ sát hại vợ cũ của chồng - Thủ tướng Thomas Thabane ba năm trước. Ảnh: Bloomberg.

Bà Maesiah Thabane bị giam giữ qua đêm sau khi ra trình diện trước cảnh sát vào ngày 4/2. Ảnh: BI.

"Bà ấy bị truy tố tội giết người cùng 8 người khác ở Lesotho và Nam Phi", Paseka Mokete, phó chỉ huy cảnh sát, nói với các phóng viên. Ảnh: LT.

Trước đó, bà Maesiah đã không đến trình diện để thẩm vấn vào ngày 10/1 và trốn tới Nam Phi. Tuy nhiên, bà đồng ý quay lại vương quốc sau các cuộc đàm phán giữa luật sư của bà với các quan chức hành pháp nước này. Ảnh: Harvest FM.

Được biết, Thủ tướng Thabane và bà Maesiah tổ chức đám cưới tại sân vận động Setsoto ở Maseru vào ngày 27/8/2017, chỉ vài tháng sau cái chết của cựu Đệ nhất phu nhân Lesotho Lipoledo, 58 tuổi. Ảnh: Daily Mail.

Bà Lipoledo (ảnh) đã bị phục kích và bắn nhiều phát đạn ở cự ly gần khi đang trên đường về nhà ở Maseru vào một buổi tối tháng 6/2017. Ảnh: Daily Mail.

Thủ tướng Lesotho Thomas Thabane, 80 tuổi, hiện đang chịu áp lực và bị yêu cầu từ chức. Ảnh: AP.

Ông bị tình nghi có liên quan đến vụ ám sát vợ cũ sau khi cảnh sát phát hiện một cuộc gọi phát đi từ hiện trường vụ án đến điện thoại di động của ông. Vụ án hiện đang tiếp trục được điều tra. Ảnh: NWL.

Vụ sát hại bà Lipoledo đã gây chấn động vương quốc nhỏ bé vốn có lịch sử lâu dài về bất ổn chính trị này. Ảnh: Daily Mail.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP