Thể thao

Chấm điểm Iraq 3-2 Việt Nam: Công Phượng hay nhất

Công Phượng cho thấy cái duyên của mình trước các đội bóng Tây Á và có màn trình diễn hay nhất bên phía tuyển Việt Nam trong trận ra quân gặp Iraq tại bảng D Asian Cup 2019.

Thủ môn Đặng Văn Lâm (6 điểm): Thủ thành vừa chuyển sang Muangthong United có trận ra quân không được như kỳ vọng. Số 23 của đội tuyển Việt Nam không hiểu ý trung vệ Tiến Dũng ở bàn thua thứ 2 còn ở tình huống đội bạn ấn định tỷ số, Lâm "Tây" gây tranh cãi về cách chọn vị trí.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh (5,5 điểm): Trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội có trận đấu đáng quên. Suốt 90 phút trên sân, Duy Mạnh vài lần xử lý bóng không tốt khiến đội nhà rơi vào thế nguy hiểm. Anh cũng chính là người mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam.

Hậu vệ Quế Ngọc Hải (6,5 điểm): Trung vệ đội trưởng có trận đấu tròn vai xét trên phương diện cá nhân. Điểm trừ của cầu thủ sinh ra tại Nghệ An là khả năng chỉ huy hàng thủ không thực sự tốt khiến đội tuyển Việt Nam phải nhận 3 bàn thua.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (6 điểm): Hàng thủ Việt Nam có màn trình diễn không được như kỳ vọng và Tiến Dũng cũng không ngoại lệ. Sau một kỳ AFF Cup phải ngồi ngoài vì chấn thương và chưa đạt phong độ cao nhất, trung vệ của CLB Viettel không còn tái hiện được niềm vui giống như khi đối đầu tuyển Iraq tại vòng chung kết U23 châu Á trên đất Thường Châu (2018).

Chạy cánh Nguyễn Trọng Hoàng (7 điểm): Trọng Hoàng là điểm sáng hiếm hoi của đội tuyển Việt Nam trước Iraq. Ngoài tình huống phải nhận thẻ vàng đáng tiếc ngay đầu trận, cầu thủ đang khoác áo CLB Thanh Hóa đảm bảo khá tốt cả khâu phòng ngự lẫn tấn công và tạo cơ hội cho Công Phượng nâng tỷ số lên 2-1.

Chạy cánh Nguyễn Phong Hồng Duy (5,5 điểm): Hồng Duy gây bất ngờ khi xuất hiện ở đội hình xuất phát với dấu hỏi lớn về khả năng phòng ngự. Và trong suốt trận đấu, anh cho thấy sự hạn chế của mình khi liên tục bị đối phương khoét sâu vào cánh trái của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ của CLB HAGL cũng chính là người phạm lỗi đáng tiếc dẫn đến bàn thua ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (6,5 điểm): Được bố trí chơi như tiền vệ phòng ngự duy nhất của đội tuyển Việt Nam cho đến khi Huy Hùng vào sân, một mình Hùng Dũng là không đủ để khắc chế sức mạnh và thể hình của đối phương ở khu vực tuyến giữa.

Tiền vệ Lương Xuân Trường (6 điểm): Ở mặt trận tấn công, Xuân Trường phần nào chứng tỏ được khả năng của mình. Thế nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự của tiền vệ đang khoác áo CLB HAGL vẫn là dấu hỏi vô cùng lớn.

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (7 điểm): Quang Hải bị đối phương đeo bám rất quyết liệt, nhưng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 vẫn kịp để lại dấu ấn với pha chọc khe dẫn đến bàn thắng đầu tiên của đội bóng áo đỏ. Anh cũng là người mở đợt tấn công đem lại bàn thắng thứ hai của tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Phan Văn Đức (6,5 điểm): Không quá nổi bật như người đồng đội ở cánh đối diện, tiền vệ sinh năm 1996 cũng để lại dấu ấn nhờ sự cơ động trong cả 2 mặt trận tấn công và phòng ngự.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (7,5 điểm): Công Phượng có đóng góp trực tiếp vào 2 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Việc số 10 bị rút ra sân từ phút 63 không nằm ở vấn đề chuyên môn mà hoàn toàn do toan tính chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Chấm điểm màn trình diễn của đội hình xuất phát tuyển Việt Nam trong thất bại sát nút với tỷ số 2-3 trước Iraq ở trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2019.

Tác giả: Minh Phúc - Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP