Thế giới

Cha Đoàn Thị Hương nói con gái ông bị lừa

"Giờ tôi cũng chỉ mong con Hương được thả ra như người ta. Con gái tôi bị lừa", ông Đoàn Văn Thạnh nói sau khi Siti Aisyah (nghi phạm người Indonesia) được thả.

Phiên đối chất của của vụ án cáo buộc giết hại ông Kim Jong Nam (Kim Chol) bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người này tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2/2017, có diễn biến bất ngờ khi Siti Aisyah (nghi phạm người Indonesia) được thả.

Trong thời gian chờ đến ngày xử tiếp theo vào 14/3, Zing.vn gặp ông Đoàn Văn Thạnh - cha của Đoàn Thị Hương.

Căn nhà 2 gian ở Nam Định được khóa trái cổng khi tối muộn, trước cửa nhà có gắn camera. Dưới ánh đèn chập choạng, ông Thạnh tập tễnh lê chân ra mở cổng cho khách. Ấn tượng ban đầu của phóng viên về ông là một người nói chuyện có phần cộc cằn.

"Thì giờ tôi cũng chỉ mong con tôi được thả như người ta...", ông Thạnh nói.

Đoàn Thị Hương giờ đây trở thành nghi phạm duy nhất trong vụ ám sát Kim Jong Nam còn bị Malaysia giam giữ và xét xử. Ảnh: AP.

Gia đình không nắm được thông tin của Hương

Nhà của Đoàn Thị Hương nằm trong một xóm nhỏ heo hút, trước nhà là một con mương, xung quanh nhiều bụi rậm. Đường đến nhà Hương ngoằn nghèo, phải đi qua nhiều xóm nhỏ.

"À, nhà ông Thạnh thương binh có cô Hương bị đi tù", những người hàng xóm nhận dạng gia đình ông theo cách như vậy.

Không ai trong xã không biết câu chuyện của Hương.

Dù vậy, trong vòng 2 năm kể từ khi sự việc xảy ra, ông Thạnh cho biết gia đình mình nhận được rất nhiều sự chia sẻ của những người hàng xóm. Không một ai kỳ thị hay đàm tiếu xung quanh câu chuyện của Hương.

"Mọi người vẫn cư xử rất tốt với gia đình tôi kể từ khi xảy ra sự việc", ông Thạnh nói với Zing.vn.

Ông Đoàn Văn Thạnh, cha của Đoàn Thị Hương. Ảnh: Bá Chiêm.

Nhắc về tình hình của Hương trong suốt 2 năm qua, cha của cô gái cho biết bản thân không có thông tin gì nhiều. Lần gần đây nhất Hương gọi điện thoại về cho gia đình là năm ngoái, trước khi diễn ra phiên xét xử đầu tiên.

Câu chuyện giữa hai bố con qua cuộc điện thoại cách hàng nghìn km, chỉ vỏn vẹn quanh việc hỏi thăm sức khỏe và động viên Hương hãy vững vàng.

Mọi thông tin về sự việc và các phiên xét xử đều được gia đình cập nhật qua báo chí. Trong thời gian diễn ra sự việc, luật sư biện hộ cho Hương chưa từng trao đổi với gia đình.

"Gia đình tôi giờ chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của Nhà nước", ông Thạnh bộc bạch.

Ông Thạnh nói chưa bao giờ biết hết được Hương đã sống như thế nào trong những ngày vướng vào lao lý. Cũng như Hương chắc cũng không biết rằng, ngày nào bố cũng cầu nguyện mong cô sớm được quay về.

"Con gái tôi bị lừa"

Nhắc về con gái mình, ông Thạnh không chia sẻ quá nhiều, chỉ đưa ra những nhận xét rất chung chung như: con tôi trước giờ rất tốt đẹp, nó chẳng dám làm hại ai bao giờ…

Với tâm lý là cha của một nghi phạm, ông không cho phép mình kể ra những câu chuyện về cuộc sống của Hương trước kia. "Bất kỳ thông tin gì tôi nói ra cũng đều có thể gây rắc rối", cha của Đoàn Thị Hương nói.

Đến nay, ông Thạnh vẫn tin rằng Hương vô tội trong sự việc. "Con gái tôi bị lừa", ông Thạnh nói với giọng dứt khoát.

Trước đó, sáng 11/3, Tòa án Malaysia đã hủy bỏ cáo trạng đối với Siti Aisyah, người cũng là nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam. Bị cáo Indonesia được trả tự do ngay tại tòa trong khi Hương bước vào phần đối chất.

Ngay sau khi có được thông tin sự việc, ông Thạnh tỏ ra vui mừng và hy vọng phán quyết tương tự sẽ đến với con gái mình. Tâm trạng của ông đã khá hơn so với những ngày trước đó, dù không hoàn toàn thoải mái.

"Tôi vẫn nghĩ đến một ngày, khi Hương trở về, tôi sẽ thuê xe ôtô ra sân bay để đón nó”, ông Thạnh nói với Zing.vn về mong ước của mình.

Ngày 11/3/2019, tòa án Malaysia tiếp tục phiên xét xử với Đoàn Thị Hương và Aisyah, hai nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam hồi tháng 2/2017.

Sau đó, tòa án Malaysia đã hủy bỏ cáo trạng đối với Siti Aisyah, song không tuyên bố trắng án, sau khi các công tố viên nói họ rút lại cáo buộc với cô. Bị cáo Indonesia được trả tự do ngay tại tòa trong khi Hương bước vào phần đối chất.

Cô khóc nấc lúc chuẩn bị bắt đầu phiên đối chất biện hộ của mình. Phát biểu trước tòa thông qua phiên dịch viên, Hương nói cô cảm thấy "vô cùng tồi tệ" về hoàn cảnh của mình hiện tại.

"Tôi không biết điều gì sắp xảy đến với mình. Tôi vô tội. Xin hãy cầu nguyện cho tôi", cô gái 31 tuổi nói tại tòa.

Tòa án Shah Alam đồng ý hoãn phiên của Hương, cho cô thêm thời gian để nộp đơn xin tổng chưởng lý Malaysia hủy cáo buộc phạm tội mưu sát tương tự trường hợp của Siti.

Cô gái sinh năm 1988, gốc Nam Định, dự kiến lại đối diện thẩm phán Azmi Ariffin tại tòa án Shah Alam ngày 14/3, lần này trong vai trò là nghi phạm duy nhất trong nghi án ám sát Kim Jong Nam còn bị xét xử.

Tác giả: Mỹ Hà - Trần Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP