Cộng đồng mạng

Cậu bé vác măng tặng người dân vùng dịch đi khai giảng: Đứng đầu hàng, cầm cờ rất oai!

Hình ảnh nam sinh lớp 3 được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng, cách em cầm cờ trong ngày khai giảng gây chú ý hơn cả.

Ngày hôm (5/9), các trường học trên cả nước tổ chức lễ khai giảng và học sinh là những nhân vật được chú ý nhất.

Trong không khí ấy, hình ảnh về nam sinh Hồ Ánh Khiết càng thu hút sự chú ý. Em từng khiến nhiều người xúc động vì tự vác măng rừng đến tặng người dân vùng dịch hồi tháng 8.

Vẫn là cậu bé rắn rỏi ngày ấy, nhưng hôm nay Ánh Khiết không lấm lem bùn đất mà chỉn chu trong bộ đồng phục quần xanh, áo trắng.

Cậu bé đứng đầu hàng, cầm lá cờ Tổ quốc một cách chắc chắn. Hình ảnh dễ thương của Ánh Khiết được dân mạng nhấn like rần rần.

"Bữa nay khai giảng nhìn bé ngầu ghê, vừa yêu vừa thương em. Chúc em một năm học ngập tràn niềm vui", tài khoản My Hanh bình luận.

"Nhìn cậu bé cầm cờ có tướng thủ lĩnh đấy, rất kiên cường. Vác măng cừ thế nào thì vác cờ giỏi thế ấy. Dù còn nhiều khó khăn nhưng với năng lượng tích cực, mình tin cậu bé sẽ vượt qua khó khăn để học tập tốt", một dân mạng khác bày tỏ.

Hình ảnh nam sinh đi bộ nửa tiếng đường rừng, vác khúc măng đến điểm tiếp nhận trong ngày 20/8

Được biết Ánh Khiết 8 tuổi là người dân tộc Ca Dong ở xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, Quảng Nam. Năm nay em lên lớp 3, học tại trường chính của xã, cách nhà 6 km. Gia đình Khiết sống trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ trên đồi, có hoàn cảnh khó khăn. Bố em bị đau cột sống và khớp, đi lại khó và không làm được việc nặng. Bản thân Khiết thường theo mẹ vào rừng lấy rau đem bán.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP