Kinh tế

Cận cảnh cây duối "khủng" có giá đắt hơn cả căn biệt thự

Cây duối "khủng" cao 7m được định giá 20 tỷ đồng thuộc sở hữu của một nghệ nhân chơi cây cảnh có tiếng ở Tây Ninh khiến nhiều người tò mò dáng thế bonsai của cây.

Khu vườn của nghệ nhân Võ Phi Sơn ở thành phố Tây Ninh là nơi quy tụ nhiều cây cảnh đẹp, có tuổi đời hàng trăm năm khiến nhiều người yêu thích cây cảnh đến chiêm ngưỡng phải xuýt xoa.

Cây duối cổ được nhiều người chơi cây cảnh đánh giá cao bởi dáng thế "khủng". Ảnh: Dân Trí

Trong khu vườn "gia tài" cây cảnh đáng kể nhất là cây duối “khủng” cao 7m, trị giá khoảng 20 tỷ đồng đang được nghệ nhân Võ Phi Sơn chăm sóc chu đáo, cẩn thận.

Chia sẻ với báo Dân Trí, ông Sơn cho biết, cây duối có xuất xứ từ Campuchia và được nghệ nhân này mua về từ nhiều năm nay.

“Cây duối có tuổi đời hàng trăm năm, thậm chí cả ngàn năm. Chăm sóc một cây duối như thế này cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Hiện tại, giá của nó khoảng 20 tỷ đồng”, ông Sơn nói.

Ngoài cây duối “khủng” nói trên, khu vườn rộng hơn 3.000m2 của nghệ nhân Sơn còn có 5 cây duối khác đều có giá trị cao hàng tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, hiện ông Võ Phi Sơn là người sở hữu hàng trăm cây cảnh quý hiếm trên thị trường, điển hình như cặp khế cổ hơn 300 năm tuổi được định giá 7 tỷ đồng. Ngoài ra ông cũng là chủ của cây Cà Na dáng độc đáo cổ thụ trị giá cao.

Cũng chia sẻ với báo Dân Trí, nhiều chuyên gia về cây cảnh tại TP.HCM nói, để định giá chính xác một cây cảnh thì cần tham khảo nhiều yếu tố như: Độ quý hiếm, tuổi cây, thế cây...

“Bỏ ra vài chục tỷ đồng mua cây là điều diễn ra thường xuyên trong giới mê cây cảnh. Một cây duối "khổng lồ" có dáng đẹp như cây của ông Sơn thì giá 20 tỷ đồng cũng là hợp lý bởi nhiều cây duối nhỏ hơn, chỉ cao khoảng 4m đã được "hét" với giá khoảng 15 tỷ đồng”, một chuyên gia cây cảnh nói.

Bởi vậy để sở hữu được một cây cảnh đẹp đủ 4 yếu tố “cổ - kỳ - mỹ - văn” thì người chơi cây cảnh phải bỏ số tiền rất lớn như vậy là tất yếu.

Ông Võ Phi Sơn là người sở hữu nhiều cây cảnh quý hiếm trên thị trường. Ảnh: Dân Trí.

Trước đó cây duối cổ dáng làng ở Hưng Yên, mặc dù đã có nhiều người trả giá lên đến tiền tỷ nhưng chủ nhân vẫn chưa quyết chuyển nhượng.

Thân cây cũng như các cành uốn lượn rất mềm mại và tự nhiên, gốc và cành đã ngả màu bạc trắng. Theo những người chơi cây cảnh, tác phẩm này này hội tụ đủ các yếu tố của một cây cảnh đẹp “cổ - kỳ - mỹ - văn”.

Được biết, ông Chính mua cây duối cách đây nhiều năm và chăm sóc tỉa cành, tạo thế độc đáo. Không ít người yêu thích cây cảnh đến tham quan vườn, bày tỏ sự yêu thích cây duối cổ này.

Chủ nhân cây duối cổ dáng làng chia sẻ trên báo Dân Việt, “Tôi có sở thích sưu tập những cây cảnh cổ, đẹp và độc – lạ nên không muốn bán lại cho ai. Mọi người có thể đến tham quan, ngắm cây tại vườn của tôi thoải mái”, ông cho hay.

Cây duối cổ dáng làng có chiều cao khoảng gần 2m, tán cây rộng khoảng 1m. Ảnh: Dân Việt.

Cây duối đẹp hiện rất ít và bị săn lùng nhiều, mặc dù đây là loại cây phổ thông, trồng nhiều ở các miền quê vùng đồng bằng Bắc bộ. Tuy nhiên các cây duối cổ có dáng thế độc lạ đều có giá tiền tỷ và được các đại gia "săn", chăm sóc, tạo dáng và giữ như "báu vật" trong nhà.

Trong giới chơi cây cảnh hiện nay, cây duối được nhiều người ưa thích với ý nghĩa phong thuỷ, mang tài lộc cho gia đình. Bên cạnh đó, cây duối thường được lựa chọn làm quà cho tân gia với ý nghĩa cầu mong gia chủ luôn bình an trong cuộc sống.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP