Số hóa

Cách xử lý khi iPhone sạc pin không vào hoặc sạc pin chậm

iPhone bỗng dung không sạc pin hoặc sạc pin rất chậm khi bạn kết nối cáp Lightning? Đây là một hiện tượng rất dễ xảy ra, nhưng đôi khi, cách xử lý lại cực kỳ đơn giản.

Vấn đề có thể không phải ở iPhone, mà là với chiếc cáp sạc của bạn.

Hãy nhìn vào cáp Lightning mà bạn đang sử dụng. Nó có bị như thế này không?

Nhìn kỹ vào phần đầu nối để kiểm tra xem cáp sạc Lightning có bị oxy hóa. Nếu cáp Lightning bị oxy hóa, nó sẽ có các vết đen trên phần đầu nối và không dễ bong ra.

Vì vậy, cách giải quyết bây giờ sẽ là xử lý vấn đề cáp sạc Lightning bị oxy hóa. Bạn có thể dùng một chút dung dịch DeoxIT D5 - giúp loại bỏ sự ăn mòn trên các bảng mạch và các linh kiện, đặc biệt là những thứ đã tiếp xúc với nhiều yếu tố gây oxy hóa. Nếu không có dung dịch DoxIT D5, bạn có thể sử dụng một cục tẩy bút chì, một chút cồn xát và loại bỏ quá trình oxy hóa.

Dung dịch DeoxIT D5 - giúp loại bỏ sự ăn mòn trên các bảng mạch và các linh kiện

Đây là kết quả sau khi cáp Lightning đã được xử lý:

Điều thú vị là hiện tượng oxy hóa này dường như không xảy ra trên các cáp sạc Lightning được sử dụng trên cáp USB-C-to-Lightning. Chúng dường như có màu bạc và dường như chống lại quá trình oxy hóa tốt hơn.

Vì vậy, hãy kiểm tra dây cáp của bạn, đặc biệt là cáp Lightning, để xử lý vấn đề iPhone không sạc được pin hoặc iPhone sạc pin chậm.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: ictnews.vn

  Từ khóa: cáp Lightning ,iphone ,sạc pin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP