Pháp luật

Bị lực lượng 911 bắt, 2 thanh niên cho vay nặng lãi xin hối lộ 150 triệu đồng

Hai thanh niên cho vay nặng lãi khi bị bặt đã xin hối lộ 150 triệu cho lực lượng 911 Công an TP Đà Nẵng để được thả nhưng bất thành.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 19-5, tổ công tác C3-911 Công an TP Đà Nẵng có kế hoạch tuần tra đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Khi đến đường Lê Văn Hiến (phường Khuê Mỹ), tổ công tác phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện hai đối tượng có nhiều bằng chứng liên quan đến việc cho vay lãi suất cao, uy hiếp đòi nợ và đánh bạc dưới hình thức số đề.

Hai thanh niên khai nhận tên Nguyễn Văn Đức (SN 2001) và Trần Văn Uy (SN 1998, cùng quê Ninh Bình). Đức và Uy cũng thừa nhận hành vi cho vay lãi suất cao của mình.

Hai đối tượng cho vay nặng lãi đòi hối lộ cảnh sát 150 triệu để thoát tội

Con nợ chủ yếu là người dân trên địa bàn phường Hòa Hải và tiểu thương chợ Non Nước (cùng thuộc quận Ngũ Hành Sơn). Lãi vay được tính theo ngày. Cứ 10 triệu cho vay, các đối tượng lấy lãi 500.000 đồng/ngày chưa tính tiền gốc.

Đáng nói, khi cảnh sát đang làm rõ hành vi cho vay lãi suất cao, uy hiếp con nợ của Đức và Uy thì hai đối tượng rút ra 150 triệu đồng để hối lộ, xin lực lượng 911 thả người nhưng không thành.

Đại úy Trần Văn Nhựt, tổ trưởng tổ C3-911, đã lập tức cảnh cáo hành vi đưa hối lộ của đối tượng và yêu cầu thực hiện đúng theo hiệu lệnh của tổ công tác.

Vụ việc đã được bàn giao cho đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Q. Luật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP