Trong tỉnh

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An xét nghiệm Covid cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà

Trong hai ngày 15/6 và ngày 16/6, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã gấp rút triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ công nhân viên, bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện và người nhà bệnh nhân.

Đây là việc làm cấp thiết nhằm phát hiện sớm những trường hợp nhiễm Covid-19 nếu có trong bệnh viện, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cả cộng đồng.

Trong ngày 15/6, gần 200 mẫu xét nghiệm của các cán bộ, nhân viên, đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã được lấy. Toàn bộ các mẫu xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính.

Cán bộ, nhân viên và đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV2

Trong hôm nay, ngày 16/6, Bệnh viện sẽ thực hiện xét nghiệm test nhanh tìm kháng nguyên virus SARS-CoV2 cho tất cả bệnh nhân nội trú và người nhà.

Đối với người bệnh và người nhà nhập viện điều trị tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An, từ ngày 15/6/2021 cho đến khi có thông báo mới, bắt buộc thực hiện xét nghiệm test nhanh virus SARS-CoV2 tự chi trả phí và đợi kết quả xét nghiệm trước khi chuyển lên khoa điều trị. Kết quả test nhanh sẽ có trong vòng 30 phút.

Bệnh nhân và người nhà đang điều trị ở bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cũng được lấy mẫu xét nghiệm

Mỗi ngày, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An tiếp nhận khá đông bệnh nhân vào viện điều trị các bệnh lý chấn thương, thần kinh, cơ xương khớp... từ nhiều nơi trong tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Vì vậy, để đảm bảo an trong mùa dịch; trước đó, bệnh viện đã thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid -19 như sau:

- Dừng hoàn toàn việc thăm hỏi người bệnh tại Bệnh viện.

- Mỗi người bệnh điều trị chỉ một người nhà chăm sóc. Hạn chế thay đổi người nhà trong quá trình chăm sóc người bệnh.

- Bắt buộc mọi người đến Bệnh viện thăm khám và làm việc phải khai báo y tế đầy đủ.

- Người bệnh và người nhà không ra khỏi khuôn viên bệnh viện trong quá trình khám chữa bệnh.

- Nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập đông người, Khai báo y tế.

Tối qua, ngày 15/6, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC), TP Vinh đã xuất hiện ca thứ 2 nhiễm COVID – 19. Ngay khi nhận được thông tin báo cáo ca bệnh, và chỉ đạo trực tiếp từ lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, Ban Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An huy động khẩn cấp 10 cán bộ y tế tăng cường phối hợp cùng Sở Y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại địa bàn phường Hưng Dũng - nơi có F0 vừa phát hiện, từ đó khoanh vùng dập dịch.

Tác giả: Đậu Huyền

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP