Pháp luật

Bắt tài xế Uber dí dao, cướp tiền của khách nữ lúc rạng sáng

Khi bị bắt khẩn cấp, tài xế Uber Nguyễn Thiện Trung khai báo là do nợ nần cờ bạc nên khi chở cô gái lúc rạng sáng đã nảy lòng tham, thực hiện vụ cướp tài sản.

Liên quan đến vụ tài xế Uber kề dao vào khách nữ để cướp tiền như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất Công an Q.Tân Bình, TP.HCM vừa bắt giữ khẩn cấp nghi can Nguyễn Thiện Trung (ngụ Q.10) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Tại công an, Trung đã thừa nhận toàn bộ hành vi.

Nghi can Nguyễn Thiện Trung khi bị công an bắt giữ

Theo hồ sơ của Công an, rạng sáng 2/1 chị N.T.T (SN 1988, quê Bà Rịa – Vũng Tàu, tạm trú Q.Tân Bình) đến Công an P.9, Q.Tân Bình trình báo vừa bị 1 tài xế Uber kề dao, khống chế trên ô tô cướp hết tiền bạc, tài sản.

Cụ thể chị T khai báo, 3h30 sáng 2/1 thông qua ứng dụng Uber trên ĐTDĐ chị đặt xe ô tô đi từ đường Nguyễn Biểu, Q.5 về nhà tại 1 chung cư trên đường Lạc Long Quân, P.9, Q.Tân Bình. Ứng dụng báo xe đến đón là hiệu Ford nhưng xe đến nơi là hiệu Chevolet Spark, 4 chỗ, màu xanh, BKS: 51F – 848.66 nhưng chị T vẫn vui vẻ lên xe.

Tài sản bị cướp và hung khí gây án mà công an thu giữ

Dọc đường di chuyển khi xe gần đến nhà chị T ở đường Lạc Long Quân, Q.Tân Bình, bất ngờ tài xế dừng xe, bấm chốt cửa và rút dao ra dí vào người chị T yêu cầu giao hết tiền bạc, tài sản mang theo.

Hoảng sợ, chị T phải theo yêu cầu của đối tượng, giao nộp số tài sản gồm: 1 túi xách, 8 triệu đồng, 100 USD, 100 CAD (tiền Canada), 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 7 Plus cùng thẻ tín dụng.

Chưa dừng lại ở đó, gã tài xế dí dao, yêu cầu chị T phải mở khóa ĐTDĐ, thoát khỏi Icloud để hắn có thể thuận tiện sử dụng khi cướp được. Chị T lúc này hoảng sợ tột độ, đã ngần ngừ, lập tức kẻ cướp cứa dao khiến 2 ngón tay của chị chảy máu.

Xe ô tô được Trung thuê để hành nghề Uber và thực hiện vụ cướp táo tợn lúc rạng sáng

Cướp xong, gã tài xế điều khiển xe thêm 1 đoạn rồi mở cửa cho chị T xuống và lái xe bỏ chạy. Sau đó chị T đến công an trình báo như nói trên.

Khi tiếp nhận, Công an P.9 đã trình báo Công an Q.Tân Bình vào cuộc xác minh khai báo và điều tra, truy xét. Bằng biện pháp nghiệp vụ, trinh sát công an đã truy lùng theo dấu vết của chiếc xe hiệu Chevolet Spark, 4 chỗ, màu xanh, BKS: 51F – 848.66.

Công an tìm đến chủ xe tại Q.4 thì người này khai báo, chiếc xe đúng là của ông nhưng được 1 người ở Q.Phú Nhuận thuê nửa năm nay. Công an tìm đến Q.Phú Nhuận thì người nói trên cung cấp thông tin, có người tên Nguyễn Thiện Trung tiếp tục thuê lại khoảng 1 tháng trước để hành nghề chạy xe Uber.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định được chiếc xe đang đậu tại 1 điểm ở Q.10. Khi công an tìm đến, Trung đang ung dung ngồi trong xe, cầm ĐTDĐ mở ứng dụng Uber để bắt khách và ngay lập tức bị công an bắt giữ.

Khám xét trong người Trung, công an thu giữ chiếc ĐTDĐ hiệu Iphone 7 Plus và 1 số tiền, thẻ tín dụng có thông tin của chị T, con dao là hung khí gây án. Trước những bằng chứng xác thực, Trung nhanh chóng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo Trung khai, trước đây đã từng sở hữu chiếc xe Ford để chạy Uber kiếm sống. Tuy nhiên vì dính vào cờ bạc nên Trung phải bán xe trả nợ.

Khoảng 1 tháng trước, Trung thuê chiếc xe Chevolet Spark tiếp tục hành nghề kiếm sống. Rạng sáng 2/1, trong khi chở chị T từ Q.5 về Q.Tân Bình, Trung đã nảy sinh lòng tham, thực hiện hành vi cướp tài sản như nói trên.

Sau khi cướp được, Trung nghĩ rằng, đã cướp ĐTDĐ của chị T, thông tin tài khoản của Trung trên ứng dụng chị T không thể truy theo được; đồng thời thông tin chiếc xe sử dụng với chiếc xe đăng ký trên hệ thống Uber không trùng khớp nhau, nên Trung đã tự tin sinh hoạt, hành nghề như bình thường. Thế nhưng không lâu sau khi gây án, Trung đã bị công an bắt giữ.

Tác giả: Linh An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP