Pháp luật

Bắt giam vợ cán bộ công an lừa đảo hơn 30 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Người phụ nữ bị tố mượn hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương đã bị cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế khởi tố và bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Thị Như Ý.

Ngày 22/10, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam một người phụ nữ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được đơn tố giác của nhiều người dân buôn bán về việc chị Trần Thị Như Ý (SN 1985, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) chiếm đoạt tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, Trần Thị Như Ý mượn tiền của nhiều người nhưng đến hẹn vẫn không trả và khi đến nhà thì không có ở nhà.

Chị T.T.M.M (trú phường Trường An, TP Huế) cho biết, từ tháng 2 đến cuối tháng 6/2019, chị Trần Thị Như Ý hứa trả lãi suất theo tỷ lệ vay 1 tỷ đồng được nhận lãi 70 triệu đồng/tháng nên chị M dùng tiền của mình và vay mượn thêm người thân cho chị Ý mượn 14,3 tỷ đồng. "Tôi tin tưởng Ý tốt với mình, hơn nữa Ý còn có chồng là cán bộ công an nên tôi mới dồn tiền đưa cho chị ấy", chị T.T.M.M chia sẻ.

Nhiều người đứng đơn tố giác Trần Thị Như Ý cho hay, sở dĩ họ sử dụng tiền của mình và huy động số tiền lớn từ nhiều người để đưa cho vay là do chị Trần Thị Như Ý có chồng đang công tác tại Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sau đó, qua xác minh, cơ quan công an phát hiện Trần Thị Như Ý đang vắng mặt tại nơi cư trú; đi đâu, làm gì, gia đình và chính quyền địa phương không biết nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo truy tìm và đề nghị C01 - Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành trong nước, các đơn vị công an ở tỉnh Thừa Thiên – Huế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện đối tượng Trần Thị Như Ý thì thông báo cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế (PC01).

Bước đầu, Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế xác định, từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, Trần Thị Như Ý đã vay mượn của nhiều người ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không có khả năng chi trả nên Trần Thị Như Ý bỏ trốn khỏi địa phương.

Các nạn nhân tố cáo đối tượng Trần Thị Như Ý.

Hiện, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: Hà Oai

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP