Xã hội

Bác bỏ tin đồn bắt chó thả rông để nuôi sư tử trong Thảo Cảm Viên

Trước tin đồn chó thả rông bị bắt để nuôi sư tử, đại diện chi cục Thú y và Thảo Cầm Viên đều lên tiếng bác bỏ.

Ngày 29/9, ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng chi cục Thú y TP.HCM, khẳng định không có chuyện đơn vị đề xuất chuyển chó thả rông bị bắt sang Thảo Cầm Viên để nuôi sư tử như tin đồn.

Trước đó, nhiều trang mạng đăng thông tin chi cục Thú y TP.HCM đề xuất với UBND TP.HCM việc đưa số chó thả rông bị bắt làm thức ăn cho sư tử nuôi ở Thảo Cầm Viên.

PV báo Người đưa tin đã liên hệ với đại diện trạm Phòng chống dịch và kiểm dịch động vật TP.HCM (thuộc chi cục Thú y TP.HCM), đơn vị trực tiếp quản lý đội bắt chó thả rông. Đại diện trạm khẳng định tất cả lượng chó thả rông bắt giữ được vẫn được xử lý theo đúng quy định.

Chó thả rông bị bắt giữ không hề bị đem làm thức ăn cho sư tử

Sau khi bị bắt, chó được tạm nuôi nhốt trong 72 giờ chờ chủ nuôi đến nhận. Nếu không được nhận về, chó sẽ đưa đi tiêu hủy hoặc dùng cho mục đích nghiên cứu khi có các viện - trường đại học có văn bản xin.

Cũng theo chi cục Thú y, số lượng chó thả rông bị bắt đang nuôi nhốt là không lớn, hiện tại chỉ có 4 con chó đang được nuôi nhốt tạm tại trạm Phòng chống dịch và kiểm dịch động vật (252 Lý Chính Thắng F.7, Q.3)

Trong khi đó, ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Thảo Cầm Viên cho biết không thể dùng động vật còn sống như để làm mồi cho sư tử, hổ được nuôi dưỡng vì rất phản cảm, không nhân đạo. Ông Tân cũng chưa từng có văn bản đề xuất sử dụng chó hay động vật khác làm mồi cho thú nuôi ở Thảo Cầm Viên. Từ trước đến nay, hức ăn cho các loài động vật ở Thảo Cầm Viên vẫn là những loại thịt đã được chế biến.

Tác giả: Nguyễn Thành Nhân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP