Thể thao

Ai trả gần 300 triệu đồng tiền nộp phạt cho AFC?

LĐBĐ châu Á (AFC) có văn bản gửi VFF thông báo về quyết định phạt 12.500 USD do các cổ động viên Việt Nam có hành vi đốt pháo sáng trên khán đài trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết Asiad 18.

VFF đau đầu với vấn nạn đốt pháo sáng khiến bị ảnh hưởng với số tiền phạt rất lớn. Các cổ động viên Việt Nam từng để lại ấn tượng đẹp trên khán đài khi cùng nhau nhặt rác sau trận đấu nhưng bị điểm trừ nặng với hành vi đốt pháo sáng.

Các PV Việt Nam có ghi lại hình ảnh “thủ phạm” đốt pháo sáng mà chắc hẳn VFF khó lòng truy thu số tiền phạt 12.500 USD (gần 300 triệu đồng) và trước mắt phải trả đủ cho AFC.

Cổ động viên Việt Nam tại Asiad 18. Ảnh: ANH NHẬT


VFF cho biết ở trận đấu này, có rất đông cổ động viên Việt Nam lặn lội từ quê nhà sang Indonesia để cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ đã cùng với các cổ động viên của Hàn Quốc tạo nên bầu không khí rất sôi động trên sân Pakansari.

Tuy nhiên, trong lúc các cầu thủ Olympic Việt Nam đang thi đấu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Olympic Hàn Quốc, một nhóm khán giả quá khích của Việt Nam đã đốt pháo sáng trên khán đài, gây ảnh hưởng đến trận đấu cũng như ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn. Vì lý do này, căn cứ Điều 65.1 của Bộ luật Kỷ luật và đạo đức, AFC đã quyết định xử phạt VFF 12.500 USD.

AFC đồng thời cũng đưa ra cảnh báo nếu cổ động viên Việt Nam tiếp tục đốt pháo sáng trong các trận đấu quốc tế, bóng đá Việt Nam sẽ phải đối diện với hình thức kỷ luật nặng hơn như sẽ bị đưa sang sân trung lập thi đấu hoặc đóng cửa sân thi đấu.

VFF phải nộp phạt gần 300 triệu đồng vì hành vi đốt pháo sáng của khán giả Việt Nam tại Indonesia.


Để không làm tổn hại đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, hình ảnh của các cổ động viên bóng đá Việt Nam cũng như đảm bảo quyền lợi cho các đội tuyển và cho đông đảo người hâm mộ, VFF đề nghị các cổ động viên Việt Nam hãy đồng lòng “Nói không với pháo sáng”.

Hãy cổ vũ hoặc ăn mừng chiến thắng một cách văn minh, cuồng nhiệt mà không vi phạm quy định kỷ luật của Ban tổ chức giải cũng như luật pháp Việt Nam và các nước sở tại, đặc biệt là tại AFF Cup 2018 sắp tới.

Cũng cần biết vấn nạn đốt pháo sáng ở các sân cỏ Việt Nam tại giải V-League chưa có phương thuốc đặc trị, đặc biệt các sân Lạch Tray, Hà Nội, Thiên Trường, Thống Nhất,… VFF và các nhà làm giải gần như chỉ có mỗi cách là phạt tiền sau mỗi lần sân cỏ cháy rực pháo sáng.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP