Thể thao

AFC chọn Quang Hải, Tiến Linh hay nhất U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á

Theo thông báo mới đây của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), qua phân tích, AFC lựa chọn Quang Hải và Tiến Linh là 2 cầu thủ Việt Nam chơi tốt nhất tại VCK U23 châu Á đầu năm nay.

Báo cáo mới đây của AFC phân tích kỹ từng đội. Ngay cả đội U23 Việt Nam dù bị loại ngay sau vòng bảng vẫn có những số liệu và những phân tích về chiến thuật dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tiến Linh (22) là tác giả của bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á hồi đầu năm nay (ảnh: Trọng Vũ)

Theo đó, Quang Hải được đánh giá cao ở khả năng tổ chức tấn công, trong khi Tiến Linh là cầu thủ hữu ích trên hàng tiền đạo, ngoài lối chơi năng nổ, còn là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam tại giải đấu này.

Về chiến thuật, AFC đánh giá U-23 Việt Nam chơi với đội hình 3-4-3 khi tấn công và chuyển thành 5-4-1 khi bị vây ép hoặc mất bóng. 2 sơ đồ này giúp cho đội tuyển U23 Việt Nam chuyển trạng thái nhanh từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại.

Cũng theo phân tích của AFC, thì khi tấn công, đội tuyển U23 Việt Nam có 6 cầu thủ thường ở bên phần sân đối phương, nhưng khi chuyển sang phòng ngự, họ được tổ chức thành một khối có tính kỷ luật cao.

Dù vậy, U23 Việt Nam thất bại vì lối chơi bị bắt bài, sau khi bị đối thủ nghiên cứu kỹ, và không còn tạo ra được tính bất ngờ như cách nay 2 năm, cũng ở VCK giải U23 châu Á.

Trong khi đó, đội bóng khác thuộc khu vực Đông Nam Á là Thái Lan lọt vào tứ kết của giải đấu, thi đấu khá tốt, nên AFC chọn đến 4 cầu thủ của đội bóng đất Chùa Vàng, để lại ấn tượng ở VCK giải U23 châu Á năm 2020, đó là Suphanat, Korraphat, Supachok và Anon.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP