Thể thao

Công Phượng thay 10 kiểu tóc trong 5 năm

Tính từ năm 2015 đến nay, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã thay đổi ít nhất 10 kiểu tóc qua từng giải đấu.

Đầu năm 2015, Công Phượng tạo kiểu tóc xoăn để đánh dấu cột mốc được đôn lên đội một HAGL đá V.League. Để có mái tóc dài cá tính, Phượng đã phải nuôi tóc kể từ sau giải U19 châu Á (tháng 10/2014).

Sau khi kết thúc hành trình cùng U23 Việt Nam ở SEA Games 28, Công Phượng trở về CLB và quyết định xuống tóc. Thời điểm đó, HAGL đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng. Phượng từng chia sẻ về quyết định này: "Tôi không quan trọng xấu đẹp mà chỉ muốn cắt ngắn cho gọn gàng, ra sân tự tin hơn".

Khi sang Nhật Bản chơi bóng, Phượng để tóc mọc "suông" với phần gáy dài, phần mái bằng. Những nỗ lực học ngoại ngữ và thích nghi với môi trường bóng đá xứ mặt trời mọc không cho Phượng nhiều thời gian để bận tâm tới kiểu tóc của mình.

Kỳ AFF Cup 2016, Công Phượng trở lại với mái tóc dài, xoăn và nuôi thêm râu cằm để tạo điểm nhấn. Đáng tiếc khi đây không phải giải đấu thành công với anh bởi tuyển Việt Nam đã dừng bước ở bán kết, còn Công Phượng không có nhiều cơ hội ra sân.

Tại kỳ SEA Games 2017, Công Phượng mang tới Malaysia kiểu tóc dập xù, bổ luống trông rất bắt mắt. Anh cũng không để râu nên luôn xuất hiện với diện mạo trẻ trung. Đây tiếp tục là giải đấu không may mắn với Công Phượng khi đội U23 Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng.

Tại U23 châu Á 2018, Công Phượng đã duỗi tóc và luôn mang theo bờm để giữ tóc mỗi khi tập luyện và thi đấu. Đây là giải đấu rất thành công của anh khi U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành ngôi Á quân châu lục.

Tới kỳ AFF Cup cùng năm, Công Phượng dập xù toàn bộ mái tóc gần giống với kiểu tóc của kỳ SEA Games 2017. Đây là giải đấu khép lại một năm thành công rực rỡ của Phượng. Anh là chân sút ghi nhiều bàn nhất Việt Nam năm 2018 với 23 bàn thắng, trong đó có 12 pha lập công ở V.League, 4 bàn ở cúp quốc gia, 1 bàn ở U23 châu Á, 2 bàn ở ASIAD và 3 bàn ở AFF Cup.

Tới Asian Cup 2019, Công Phượng mang kiểu tóc xoăn tự do tới UAE. Dân mạng ví von kiểu đầu của anh với hình ảnh của cây súp lơ.

Sau giải đấu ấn tượng ở Asian Cup, Công Phượng rời Việt Nam sang Hàn Quốc chơi bóng. Incheon là nơi Phượng nhuộm tóc thành màu bạch kim, anh đã duy trì màu tóc này tới khi sang Thái Lan dự King's Cup và sang Bỉ đầu quân cho Sint-Truidense.

Khi trở về Việt Nam đầu quân cho TP.HCM, Công Phượng cũng trở lại với phong cách giản dị. Tuy nhiên với cá tính của tiền đạo này, không ngoại trừ khả năng anh sẽ làm một kiểu tóc mới trước ngày V.League thi đấu trở lại sau đợt nghỉ dài.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP