Thể thao

Trương Đình Luật: Đây rồi chuyên gia… săn Tây

“Anh ta quá khỏe và chính xác. Đối đấu với một trung vệ như vậy thật là khó để ghi bàn”, tiền đạo Patrick của Sài Gòn FC đã thốt lên như thế sau trận derby với CLB TP.HCM vào chiều 18/1.


Chuyện những “ông già gân”

Trương Đình Luật năm nay anh đã bước sang tuổi 34. Tức, Luật là một trong những cầu thủ cao tuổi nhất đang hành nghề tại V.League. Khi hay tin CLB TP.HCM đặt bút ký hợp đồng với Đình Luật và Châu Lê Phước Vĩnh, những cái bỉu môi đã hướng về anh và đồng đội, đại loại: Chẳng hiểu tại sao TP.HCM lại lấy hai ông già này làm gì?.

Thật ra, các hàng phòng ngự V.League đang có xu hướng sử dụng những cầu thủ trẻ và hoặc ngoại binh. Nguyên do, ngoài HAGL thì hầu hết các đội bóng đã và đang sử dụng các ngoại binh trên hàng tấn công. Vì thế, để kèm cặp, phong tỏa thì các trung vệ phải hơn sức, hoặc có tầm vóc to lớn. Có lẽ xét trên tiêu chí này, người ta đã chê Đình Luật. Nhưng tất cả những gì người ta nói về Đình Luật chỉ là võ đoán.

Muốn hỏi Đình Luật chuyên nghiệp như thế nào có lẽ phải tham khảo thủ môn Đinh Xuân Việt, người cũng đã tuổi 34 ở CLB TP.HCM. Thủ thành người Hải Phòng chia sẻ: “Kể ngày đặt bút ký với CLB TP.HCM. Cả 3 ông nằm trong ‘hội người cao tuổi’ là tôi, Đình Luật và Phước Vĩnh cứ chia nhau vào phòng tập gym. Ai cũng chê chúng tôi già. Ừ, tuổi già thật nhưng đọ sức thì chẳng biết ai hơn ai”.

Đúng, Đình Luật là cầu thủ chuyên nghiệp và biết chăm bẵm cho nghề nghiệp của mình với những phương pháp tập luyện, chăm sóc cơ thể rất khoa học. Chính Minh Thư, bà xã của Minh Luật kể: “Lúc mới cưới, hai vợ chồng đi Thái Lan hưởng tuần trăng mật nhưng sáng nào, Luật cũng chạy mấy vòng quanh khách sạn, về đi bơi, ăn sáng rồi mới đi chơi”.


Một pha bật nhảy của Đình Luật. Ảnh: Phương Dung.

Đây rồi chuyên gia “săn tây”

Nếu có một cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất trong trận derby giữa Sài Gòn FC và CLB TP.HCM, chắc chắn những lá phiếu sẽ dành hết cho Đình Luật. HLV của Đình Luật - ông Alain Fiard cũng phải dành lời khen cho cậu học trò: “Đây là chiến thắng của một tập thể nhưng tôi phải dành những lời khen cho Đình Luật vì cậu ấy có một trận đấu rất thành công”.

Thực ra, không có những thông số cụ thể nhưng theo thống kê, Đình Luật là giành chiến thắng hầu hết trong các pha tranh chấp bóng bổng. Cần phải nói, Đình Luật đã 34 tuổi và anh chỉ cao 1m73. Trong khi đó, hai tiền đạo của Sài Gòn FC giống như những “cây sào” khi Patrick cao 1m85 còn Marcelo cao 1m90 và họ đều rất trẻ, khỏe.

Ngoài cắt bóng bổng, Đình Luật cũng là người can thiệp rất kịp thời những đường tỉa khe, căng ngang của Sài Gòn FC. Không ai khác, chính Đình Luật là người thực hiện cú phát dài phát động tấn công dẫn đến việc trung vệ Trần Đình Trọng phạm lỗi với Dyachenko trong vòng cấm. Và Victor đã thực hiện cú đá phạt đền mang về chiến thắng tối thiểu cho CLB TP.HCM. Nếu may mắn hơn, Đình Luật đã có cho riêng mình một bàn thắng sau cú lắc đầu đưa bóng đập cột dọc ở phút 78.

Đình Luật được chọn là đội trưởng của CLB TP.HCM cũng giống như “cánh tay nối dài” của BHL và quyền Chủ tịch Lê Công Vinh. Luật đã và đang làm trọn thiên chức được giao và có lẽ nhìn vào trung vệ này, các đồng đội của anh cũng biết, phải chiến đấu như anh!

Tác giả bài viết: Đức Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP