Thể thao

Tiền đạo Khắc Khiêm: Hình bóng của Huỳnh Đức ở sân chơi U.16

Khắc Khiêm là chân sút chủ lực của U.16 Việt Nam và nói không ngoa khi cho rằng đây là "hàng hiếm" của làng bóng đá nội hiện tại.


Nguyễn Khắc Khiêm, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF đang là cái tên đáng chú ý nhất nhì ở lứa tuổi dưới 17 của bóng đá Việt Nam. Tiền đạo mang áo số 10 của U.16 Việt Nam đã có màn thể hiện tương đối xuất sắc ở VCK U.16 Đông Nam Á với 6 lần đốt lưới đối phương.

Nhận xét về chân sút này, HLV Đặng Phương Nam đã ví Khắc Khiêm với cựu tiền đạo Việt Thắng: "Tôi thấy trong lối chơi của Khắc Khiêm có hình bóng của Việt Thắng một cách rõ rệt. Khiêm chơi rất hiện đại khi những tình huống xử lý của cầu thủ này đơn giản mà hiệu quả.


Khắc Khiêm và các đồng đội đã không thể lên ngôi vô địch U.16 ĐNÁ. Ảnh: Anh Khoa

Em ấy để lại dấu ấn rất đậm nét ở U.16 Việt Nam. Ở bàn thắng mở tỷ số trước Australia trong trận chung kết, Khắc Khiêm đóng góp tới 90%, pha bóng thoát xuống và căng ngang vào trong đã cho thấy thể lực, khả năng tì đè và sức rướn rất tốt của tiền đạo này", HLV của U.17 Viettel nhận xét.

Cựu tiền đạo Việt Thắng, người thầy trực tiếp giảng dạy Khắc Khiêm tại lò đào tạo PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam) đã dành những lời khen cậu học trò của mình.

"So với những tiền đạo hiện tại của bóng đá Việt Nam thường có thiên hướng dạt cánh, Khắc Khiêm thích bó vào giữa hơn, theo kiểu quay lưng về khu thành đối phương. Đây là lối chơi rất điển hình của anh Huỳnh Đức. Có thể nói, Khiêm là mẫu trung phong điển hình và là "hàng hiếm" của bóng đá nội bởi rất ít chân sút có thể thi đấu tốt ở vị trí này", Việt Thắng nhận xét.


Khắc Khiêm đang là của hiếm của làng bóng đá nội ở lứa tuổi trẻ. Ảnh: Anh Khoa

Có thể nói, Khắc Khiêm hiện tại là một trong những sản phẩm tinh túy nhất của lò đạo tạo PVF. Tiền đạo đang khoác áo U.19 Việt Nam, Hà Đức Chinh, một người đàn anh của Khắc Khiêm tại PVF cũng đánh giá rất cao chân sút sinh năm 2000.

"Tại trung tâm PVF, Khắc Khiêm tập luyện rất chăm chỉ. Lúc này, nhiều phương diện về chuyên môn em ấy đá tốt hơn tôi. Khiêm cũng là người rất ngoan", Đức Chinh chia sẻ.

Ai cũng biết, 2 cựu tiền đạo Việt Thắng và Huỳnh Đức là những mẫu trung phong cắm điển hình với lối chơi giàu thể lực, tỳ đè tốt và có khả năng tung ra những cú dứt điểm kết liễu đối phương. Và cũng không ngoa khi cho rằng Khắc Khiêm đang có hình bóng của những người tiền bối Huỳnh Đức hay Huỳnh Đức ở sân chơi U.16.

Thất bại tại VCK U16 Đông Nam Á, theo một cách không thể cay đắng hơn là nỗi thất vọng không chỉ với các cầu thủ trẻ của HLV Đinh Thế Nam mà cả với NHM. Nhưng nhìn vào khía cạnh tích cực, nó cũng giúp các cầu thủ trẻ có sự trải nghiệm quý báu, và họ cần đứng lên vượt qua nỗi buồn trên đất Campuchia.

Trước mắt Khắc Khiêm và các đồng đội vẫn còn cơ hội lớn để chứng minh khả năng tại VCK U.16 châu Á diễn ra vào tháng 9 tại Ấn Độ.

Màn trình diễn của Khắc Khiêm tại VCK U.16 Đông Nam Á 2016:

Tác giả bài viết: Đỗ Hải

  Từ khóa: chủ lực ,nói không

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP