Thể thao

Gaston Merlo: Trăm năm Vua mãi là Vua

Gaston Merlo đang trên đường trở lại với danh hiệu Vua phá lưới của V-League 2016 khi đang chiếm ưu thế khá lớn trong cuộc đua Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.


Gaston Merlo là một phần lịch sử của SHB Đà Nẵng. Không quá khi cho rằng, sự thành bại của đội bóng bên bờ sông Hàn phụ thuộc vào hiệu suất ghi bàn của chân sút này. Lối chơi lật cánh đánh đầu mà HLV Lê Huỳnh Đức đang xây dựng cho SHB.ĐN thăng hoa là nhờ khả năng săn bàn siêu phàm của Merlo.

Cho đến thời điểm này, tiền đạo người Argentina này đã góp công 17 bàn thắng, chiếm gần một nửa trong tổng số 38 pha lập công của SHB.ĐN kể từ đầu mùa. Con số ấy cho thấy vai trò cực kỳ quan trọng trong thành tích hạng nhì tạm thời của đội bóng này.

SHB.ĐN đang đứng trước cơ hội lớn để lần thứ ba vô địch V-League. Với cá nhân Merlo, anh cũng đứng trước thời cơ lần thứ tư giành gianh hiệu Vua phá lưới. Con số cách biệt 2 bàn so với chân sút đang đeo bám phía sau là Samson không phải là quá lớn, nhưng đủ để Merlo cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi bắn phá khung thành đối phương.

Hơn hết, khả năng phòng ngự ở đa phần các đối thủ còn lại của SHB.ĐN trong chặng đường tới khá yếu nên đó là dịp tốt để Merlo tiếp tục săn bàn để nâng cao thành tích ghi bàn của mình hơn nữa. Cụ thể, các hàng thủ mà chân sút này sẽ đối mặt gồm Đồng Tháp (50 bàn), HAGL (39 bàn) hay trung bình yếu như Sanna.KH (25 bàn), Sài Gòn (25 bàn).

Nếu Merlo tiếp tục bùng nổ như trong thời gian qua, khả năng SHB.ĐN vô địch không phải khó xảy ra, trong khi cơ hội để anh đoạt ngôi vua phá lưới cũng rất lớn. Nếu thêm một lần nữa lên ngôi, cầu thủ người Argentina sẽ lập kỷ lục ở V-League khi 4 lần nhận giải thưởng Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Trước đó vào các mùa giải, 2009 (15 bàn, đồng Vua phá lưới) , 2010 (19 bàn) và 2011 (22 bàn), Merlo đã trở thành chân sút số 1 trên bảng xếp hạng danh sách ghi bàn.

Tác giả bài viết: Thụy Du

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP