Thể thao

Bầu Tú tiết lộ lý do ông Bruno bất ngờ chia tay futsal Việt Nam

Ông Trần Anh Tú linh cảm được trước và nhận định nguyên nhân ông thầy người Tây Ban Nha kết thúc sớm hợp đồng.


HLV Bruno Garcia chia tay tuyển futsal Việt Nam sau thành công ở vòng chung kết World Cup. Ảnh: TT.

HLV người Tây Ban Nha Bruno Garcia bất ngờ nói lời chia tay Việt Nam, sau khi cùng đội tuyển futsal lọt đến vòng knock-out World Cup 2016. Tuy nhiên, theo ông Trần Anh Tú - người trực tiếp mời HLV này và là trưởng đoàn của đội tuyển, ông đã “linh cảm” được việc HLV Bruno Garcia ra đi ngay khi đội còn ở Colombia.

“Ngay khi đội kết thúc trận đấu với tuyển Nga ở vòng knock-out World Cup, tôi nói HLV Bruno Garcia chuẩn bị danh sách đội tuyển để trình Tổng cục, VFF cho giải futsal Đông Nam Á. Nhưng Bruno chỉ ậm ừ chứ không làm ngay như mọi khi. Khi đội quá cảnh ở Paris, tôi nhắc lại nhưng nhận được cái ậm ừ tương tự. Với kinh nghiệm quản lý của mình, tôi đoán chắc có gì đấy trong suy nghĩ của HLV người Tây Ban Nha".

Về Việt Nam ít ngày, khi gặp mặt tôi, HLV Bruno Garcia lên tiếng về việc thanh lý hợp đồng sớm trước 9 tháng (kết thúc tháng 7/2017, có quyền thông báo trước cho nhau 6 tháng). "Vì nằm trong dự tính, tôi không còn quá bất ngờ và đồng ý thanh lý hợp đồng với HLV người Tây Ban Nha. Hơn nữa, tôi luôn có những phương án dự phòng nên không dễ rơi vào thế bị động. Tôi chỉ tiếc lúc này mọi chuyện ở đội tuyển đang ở nhịp độ ổn định, việc HLV Bruno ra đi sẽ gây những xáo trộn nhất định. Nhưng tình hình sẽ nhanh chóng ổn định”, ông Tú cho biết.

Ông Trần Anh Tú tính phương án mời HLV ngoại thay thế ông Bruno Garcia. Ảnh: TT.

Việc HLV sinh năm 1974 bất ngờ nói lời chia tay khiến người hâm mộ không khỏi đặt câu hỏi về nguyên nhân. Ông Tú khẳng định bản thân ông và HLV Bruno Garcia không có mâu thuẫn gì dẫn đến quyết định.

“Bruno là HLV chuyên nghiệp và tôi cũng là người làm bóng đá chuyên nghiệp. Vì vậy, khi tất cả vì đội tuyển, không hề có mâu thuẫn gì cả. Thậm chí, giai đoạn vừa qua rất thành công của đội tuyển do trên dưới đều đồng lòng. Tôi cũng không làm khó dễ gì chuyện thanh lý hợp đồng cả. Tất cả diễn ra thuận lợi theo ý của HLV Bruno. Dù sao, ông ấy là người có đóng góp lớn cho futsal Việt Nam nên tôi thực sự trân trọng”, vẫn lời ông Tú.

Trong thư chia tay, HLV từng xuất sắc nhất Tây Ban Nha không tiết lộ lý do ra đi giữa ánh hào quang. Ông Tú cũng chưa rõ nguyên nhân nhưng “có thể ông ấy có những lời mời hấp dẫn hơn”. Bầu Tú của Thái Sơn Nam và đội tuyển phân tích: “Chuyện này không có gì khó hiểu. Ngay khi giúp đội tuyển lọt vào World Cup, giá trị thương hiệu cá nhân của HLV Bruno Garcia tăng lên. Tới World Cup tạo được tiếng vang, danh tiếng của ông càng tăng nhiều lần.

Nhiều nơi có thể trả số tiền lớn để mời Bruno. Tôi nghĩ không dễ để bất kỳ ai từ chối những lời mời khi tên tuổi đang ở đỉnh cao. Nếu dùng dằng thêm đến hết hợp đồng tại Việt Nam, có thể cơ hội sẽ trôi qua với Bruno. Khi chia tay, tôi nói với ông ấy rằng trên cương vị người làm quản lý, tôi luôn ủng hộ lính của mình nếu họ tìm được môi trường mới tốt hơn, thu nhập cao hơn”.

Sau khi chia tay HLV Bruno Garcia, bầu Tú quyết định chọn Nguyễn Bảo Quân - đội trưởng của đội ngồi vào vị trí thuyền trưởng. Nhiệm vụ của Bảo Quân là dẫn dắt đội tham dự giải vô địch Đông Nam Á diễn ra cuối tháng 10/2017. Anh này được ông Tú bồi dưỡng rất nhiều cho việc ngồi lên cương vị HLV trưởng trong suốt nhiều năm qua. Hiện tại, Bảo Quân là đội trưởng kiêm HLV trưởng CLB Thái Sơn Nam.

Trong tương lai, chắc chắn đội tuyển futsal sẽ gắn bó với một HLV trưởng ngoại để tiếp tục phát triển những thành tựu dưới thời HLV Bruno Garcia. Tuy nhiên, tên tuổi của vị HLV mới vẫn chưa được công bố. Ông Tú bày tỏ: “Sau World Cup, tên tuổi của futsal Việt Nam cũng nâng lên tầm cao mới. Do đó, có nhiều HLV chú ý và muốn tìm đến Việt Nam tìm cơ hội. Hiện tại tôi có khoảng hơn 10 hồ sơ ứng cử của nhiều tên tuổi HLV quốc tế. Tôi cần thời gian chọn lựa người phù hợp nhất cho futsal Việt Nam”.

HLV Bruno Garcia sinh năm 1974, quốc tịch Tây Ban Nha. Ông tham gia nghiệp huấn luyện từ năm 1999. Ông là HLV futsal chuyên nghiệp với các bằng cấp tương ứng và có kinh nghiệp huấn luyện tại nhiều nước trên thế giới cùng nhiều thành công đạt được. Năm 2012, HLV Bruno từng đạt Ramon Cobo - danh hiệu HLV futsal xuất sắc nhất Tây Ban Nha do Liên đoàn trao tặng. Trước khi qua Việt Nam, ông là HLV trưởng tuyển futsal Pêru. Tại Việt Nam, bầu Tú là người trả toàn bộ tiền lương, các chi phí khác như ăn, ở, di chuyển cho HLV Bruno Garcia lên đến hàng chục nghìn USD mỗi tháng.

Ông tới Việt Nam với hợp đồng có thời hạn ba năm, từ đầu năm 2014. Ông Bruno là HLV đầu tiên giúp một đội bóng Việt Nam giành huy chương tại giải đấu vô địch châu lục (Thái Sơn Nam giành hạng ba giải futsal các CLB châu Á 2014), là HLV đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam dự Futsal World Cup, HLV đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng ở đấu trường World Cup (thắng Guatemala 4-2 ngày 12/9) và là HLV đầu tiên giúp một đội bóng Việt Nam vào vòng knock-out của giải thế giới.

Tác giả bài viết: Ngọc Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP