Thể thao

Ánh mắt cô đơn của Công Phượng và màn "cực hình" chưa kết thúc

Công Phượng giơ tay xin bóng liên tục, nhưng các đồng đội gần như chỉ có thể nhìn anh một cách bất lực.


Công Phượng cô đơn

Với sự trở lại của Công Phượng, HAGL tự tin đến mức quyết định không dùng tiền đạo ngoại ở lượt đi V-League 2017. Thậm chí, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn mạnh dạn để Phượng đá cắm trong sơ đồ 4-5-1 ở trận ra quân gặp Đà Nẵng.

Nhưng ngay lập tức, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều cảm thấy không ổn. Vốn quen chơi tự do, tận dụng các khoảng trống để đi bóng, Công Phượng gặp vô vàn khó khăn khi phải chơi quay lưng vào khung thành, giữa những hậu vệ đối phương luôn sẵn sàng cản phá.

Tiền đạo xứ Nghệ cố gắng di chuyển và xin bóng liên tục, tiếc rằng những "cái bóng" bám theo anh quá sát khiến đồng đội không thể mạo hiểm tung ra đường chuyền. Trong một vài tình huống hiếm hoi có bóng, Phượng cũng phải chuyền ngay vì lập tức bị đối phương ập vào.


Công Phượng thường bị vây chặt thế này.

"Khó đỡ" hơn, 2 cánh liên tục treo bóng bổng vào cho tiền đạo 21 tuổi. Giữa cặp trung vệ và thủ môn Đà Nẵng, Phượng trông lọt thỏm và hoàn toàn bất lực.

Bí thế, số 10 của HAGL dạt ra biên và đôi khi lùi xuống tận gần vạch giữa sân để nhận bóng. Có lúc, Công Phượng còn ra thực hiện quả ném biên dù bình thường đó không phải nhiệm vụ của anh.

Nhìn tổng thể, việc đá tiền đạo cắm gần như một "cực hình" với Công Phượng. Hầu hết những phẩm chất tốt nhất anh có đều chẳng thể phát huy được.

HAGL có "cứu" được Công Phượng?

Ở mùa giải V-League 2015, ngay cả trong thời điểm phong độ tốt nhất, Công Phượng cũng chưa tạo ra dấu ấn đặc biệt nào tại V-League. Thế nên, việc HAGL coi anh như chân sút chủ lực tại V-League 2017 quả thật lạ lùng.

Ai cũng thấy Phượng sa sút thế nào trong thời gian gần đây. Muốn tiền đạo xứ Nghệ tìm lại cảm giác bóng tốt nhất thì cần để anh vào vị trí sở trường. Mà tiền đạo cắm chắc chắn không phải vị trí Phượng cảm thấy thoải mái.


Công Phượng trong một pha tranh chấp.

Khổ nỗi, HAGL chẳng mua tiền đạo ngoại binh nào cả. Những chân sút còn lại đều có hạn chế nhất định. Sẽ không ngạc nhiên khi Phượng lại tiếp tục đá cắm trong một loạt các trận đấu tới.

Sau trận đấu hôm qua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn dùng 2 từ "tròn vai" để nhận xét về cậu học trò. Không biết "tròn vai" theo định nghĩa của chiến lược gia này ra sao, nhưng khi mà cả trận Phượng gần như vô hại trước khung thành đối phương thì rõ ràng cách sắp xếp hiện tại chưa ổn.

Nếu không có thay đổi, hình ành tiền đạo xứ Nghệ lạc giữa vòng vây đối phương sẽ còn tái diễn cho đến ít nhất hết lượt đi. Vậy thì tội cho Công Phượng quá!

Tác giả bài viết: Thừa Phong

Nguồn tin:

  Từ khóa: liên tục ,có thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP