Thế giới

8 cướp biển Indonesia do Việt Nam bắt giữ bị kết án tù

Tòa án Malaysia đã tuyên án 15 đến 18 năm tù với 8 công dân Indonesia gây ra vụ cướp tàu chở dầu Orkim Harmony tháng 6 năm ngoái và bị cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ.

AFP dẫn lời một quan chức của Cơ quan Trật tự Hàng hải Malaysia cho biết 6 nghi phạm bị kết án 15 năm tù và bị đánh 5 roi trong khi 2 người còn lại nhận mức án 18 năm tù.

8 công dân Indonesia đã nhận tội tại phiên tòa diễn ra hôm 27/11 ở bang Johor, Malaysia. Noel Choong, giám đốc Trung tâm Thông tin Cướp biển thuộc Cơ quan Hàng hải Quốc tế đóng ở Kuala Lumpur, nói cộng đồng vận tải tàu biển hoan nghênh bản án.

"Chúng tôi hoan nghênh việc xử phạt nghiêm minh. Đây là thông điệp mạnh mẽ gởi đến những tên cướp biển khác chưa bị bắt giữ", ông Choong nói.

Tàu chở dầu Orkim Harmony của Malaysia. Ảnh: Malaysian Times.

Ngày 11/6/2015, nhóm 8 cướp biển nói trên đã tấn công tàu chở dầu Orkim Harmony của Malaysia trên lãnh hải nước này. Khi đó, con tàu đang chở 6.000 tấn xăng dầu trị giá khoảng 5,6 triệu USD.

Bị lực lượng an ninh của cả Malaysia và Việt Nam truy đuổi, nhóm cướp biển đã trốn đến đảo Thổ Chu của Việt Nam bằng xuồng cứu sinh vào ngày 19/6/2015. Tại đây, chúng bị bắt và bước đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Đến tháng 9/2016, Việt Nam đồng ý dẫn độ 8 nghi phạm về Malaysia và việc dẫn độ hoàn tất vào ngày 27/11 vừa qua.

Khi vụ cướp xảy ra, tàu Orkim Harmony có 22 thủy thủ. Nhóm cướp đã khống chế những người trên tàu, bắn bị thương 1 thủy thủ, lấy đi tư trang tài sản có giá trị.

Tác giả bài viết: Đông Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP