Nhân ái

Cuộc sống bế tắc của cháu bé có nguy cơ bị suy thận

Chỉ mới hơn 4 tuổi nhưng căn bệnh viêm cầu thận tái phát liên tục trong hơn 3 năm khiến sức tình trạng sức khỏe của cháu Hoa đang ở ngưỡng báo động. Với điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn, và neo người chăm sóc thì sợ rằng cháu Hoa khó tránh khỏi nguy cơ suy thận, tương lai trở nên mờ mịt.

Cháu Nguyễn Thị Hoa sinh năm 2011, trong một gia đình chỉ có 3 người phụ nữ: bà ngoại bị bệnh tâm thần, cháu Hoa ốm đau liên miên, và mẹ Trần Thị Tâm.
images1272697 HNguyen 1
Ngôi nhà tạm bợ của mẹ con cháu Hoa

Gia đình chị Tâm thuộc diện hộ nghèo từ lâu nay với tài sản hiện có gồm ngôi nhà rách nát, 1 chiếc xe đạp cũ, vài sào ruộng và số nợ ngân hàng gần 40 triệu đồng.
images1272698 HNguyen 2
Chị Tâm vay ngân hàng gần 40 triệu đồng để chạy chữa cho con

Dẫu rằng chăm chỉ làm lụng nhưng chị Tâm không thể thoát khỏi cảnh nợ nần. Số ruộng ít ỏi chưa đủ gạo ăn nên lo xong việc đồng áng, có ai thuê gì chị cũng làm. Nghề phụ hồ nặng nhọc chị cũng không nề hà.

Vậy nhưng, số phận trớ trêu, năm ngoái, trong lúc đang phụ hồ, chị bị tai nạn lao động, chấn thương sọ não. Dẫu rằng không trở thành người tàn tật nhưng sức khỏe của chị giảm sút hẳn, đau đầu thường xuyên, không thể làm được việc nặng nữa.

Hàng trăm thứ chi tiêu cho một gia đình cả ba người đều đau ốm bây giờ chỉ trông chờ vào con cua, mớ ốc hàng ngày chị Tâm kiếm được. Nhưng kể cả đồng ruộng bây giờ cũng không nhiều ốc, nhiều cua cho chị bắt mãi.

images1272699 Hnguyen 3
Bị chấn thương sọ não không thể làm việc nặng, nhưng chị Tâm vẫn chăm chỉ mò cua bắt ốc

Bị chấn thương sọ não, không thể làm việc nặng, nhưng chị Tâm vẫn chăm chỉ mò cua bắt ốc để trang trải cuộc sống gia đình

Đã không còn khả năng kiếm tiền lại phải tiêu tiền nhiều hơn, phần thuốc thang cho mẹ già bị bệnh tâm thần, phần thuốc thang cho căn bệnh đau đầu của chị, rồi căn bệnh viêm cầu thận của cháu Hoa từ khi còn nằm ngửa bây giờ lại tái phát liên tục, số ngày ở viện còn nhiều hơn ở nhà.

Bác sỹ Nguyễn Thị Hoa – Trưởng khoa Tim Mạch, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết: “cháu Hoa vào khoa chúng tôi nhiều lần bởi căn bệnh viêm cần thận và nhiều bội nhiễm khác, nếu như bệnh của cháu cứ tái phát nhiều lần thì sẽ dẫn đến mãn tính và biến chứng cuối cùng là suy thận. Chúng tôi cũng đã đề nghị với gia đình để chuyển tuyến cho cháu ra Hà Nội có điều kiện điều trị tốt hơn nhưng mẹ cháu không đồng ý ”.

Chị Tâm chia sẻ: Thương con lắm, biết rằng ra Hà Nội thì tốt hơn, nhưng không có tiền, chỗ để vay cũng không có, anh em họ hàng cũng không, mà đi thì mẹ già bị bệnh tâm thần ai trông nom.

Khi hỏi về người cha của cháu Hoa, chị Tâm nghẹn ngào: tưởng rằng kiếm người đàn ông làm chỗ dựa, ai dè anh ấy nghiện rượu, chửi bới, đánh đập thường xuyên. Con ốm con đau cũng không đoái hoài.

images1272700 HNguyen 4
Người mẹ lo lắng số phận của đứa con nhỏ

Số phận nghiệt ngã đã không thương người phụ nữ tần tảo, chịu khó. Tương lai của một em nhỏ đang trở nên mờ mịt. Mong rằng sự chung tay giúp đỡ của mỗi người trong chúng ta sẽ mở lối, mang lại niềm hy vọng cho cháu Hoa và gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Tâm, khối 4, thị trấn Hưng Nguyên, Nghệ An, ĐT: 01667.042.726.

Tác giả bài viết: Hồng Nhung – Ngọc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP