Pháp luật

Nghệ An: Bệnh viện bị tố “tắc trách” khiến thai nhi tử vong

Được tiên lượng thai nhi phát triển bình thường và có thể sinh thường nhưng khi đưa thai phụ Nguyễn Thị Trang lên bàn mổ thì thai nhi đã ngạt…

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, nơi xảy ra sự việc

Vào khoảng 19h ngày 12-11, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành (Nghệ An) tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Trang (SN 1998, trú tại xóm 3A, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành), mang thai lần đầu, trong tình trạng sức khỏe tốt, có dấu hiệu đau bụng chuyển sinh.

Sau khi nhập viện, sản phụ Trang được các bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm, xét nghiệm máu và cho kết quả nước ối, nhịp tim bình thường, thai nhi nặng 3,5kg và tiên lượng sinh thường.

Đến hết ngày 13-11, chị Trang lại được các bác sỹ ở đây thăm khám và cho biết cửa tử cung đã mở tự nhiên 4cm, sản phụ và thai nhi đều bình thường và tiếp tục tiên lượng sẽ sinh thường.



7h sáng ngày 14-11, sản phụ Trang kêu đau bụng, các bác sỹ thăm khám thì cửa tử cung đã mở được 6 phân nên cho nằm lại để theo dõi. Khoảng 9h sáng, sản phụ Trang được đưa lên bàn đẻ.

Đến khoảng 10h15, các bác sĩ phát hiện tim thai yếu dần. Thấy tình hình nguy cấp, bác sĩ Nguyễn Thị Thắm – Trưởng khoa Sản tiến hành hội chẩn và quyết định mổ.

Anh Nguyễn Xuân Quang (chồng chị Trang) và bà Vũ Thị Ngoan (mẹ chồng chị Trang) tố các bác sỹ tắc trách dẫn đến cái chết của con mình.

Anh Nguyễn Xuân Quang (SN 1993, chồng chị Trang) cho biết: “Khoảng 11h trưa 14-11, sau khi vợ tôi mổ xong, tôi và mẹ tôi được bác sỹ Thắm gọi vào và cho biết, cháu bé bị suy thai nặng và yêu cầu gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để theo dõi điều trị. Lúc này, tôi thấy con tôi đang thở ô-xy và bảo chuyển cháu lên tuyến trên do cháu sặc phân su và nước ối”.

Ngay sau đó, gia đình anh Quang đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nhưng đến 4h sáng 15-11, cháu đã tử vong.

Nói về cái chết bất thường của con, anh Nguyễn Xuân Quang bức xúc: “Tại sao con tôi được thăm khám là bình thường lại chết một cách oan ức như vậy? Gia đình tôi đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nhưng đến hôm nay vẫn chưa có trả lời thỏa đáng”.

Liên quan tới vụ việc, ông Nguyễn Duy Chính – Giám đốc bệnh viện huyện Yên Thành cho biết: Chúng tôi đã nắm được thông tin về sự việc đau lòng. Do cháu bé suy thai quá nhanh, khó tiên lượng nên dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có thể do cháu bé đã hít phải nước ối và phân su gây tràn phổi, cản trở đường hô hấp và dẫn đến bị ngạt trong quá trình chuyển sinh. Chiều nay (16-11), chúng tôi sẽ họp kíp mổ và hội đồng khoa học bệnh viện để tìm nguyên nhân. Sai đúng ở đâu, chúng tôi sẽ xin ý kiến cấp trên để có phương án xử lý."

Tác giả bài viết: Lê Quyết
Nguồn tin: Báo Pháp Luật Xã Hội

Tác giả bài viết: Lê Quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP