Pháp luật

Vụ thầy giáo dâm ô với học sinh lớp 3: Không giao cấu vẫn phạm tội

“Nếu đúng như nội dung mà phụ huynh học sinh tố cáo thì với hành vi này thầy D. sẽ bị khởi tố, truy tố và xét xử theo Điều 116 BLHS 1999 về tội Dâm ô đối với trẻ em”, Ls. Lê Thị Kim Soa nhận định.

Vào ngày 1/3, đồng loạt các phụ huynh cùng viết một lá đơn tố cáo gửi lên Ban giám hiệu nhà trường đề nghị làm rõ sự việc thầy giáo C.V.D (SN 1984), giáo viên dạy môn Tin, trường Tiểu học Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An) có các hành động ôm, hôn, sờ vào vùng kín của 4 học sinh lớp 3.

Cụ thể đơn viết: Trong giờ học, thầy D. nhiều lần ngồi sau lưng cháu N, rồi bồng cháu bắt ngồi lên hẳn trên đùi mình, sau đó thò tay vào vùng kín của cháu.

Ngoài cháu N., thầy D. còn gọi cháu L. lên ngồi cùng ghế và thực hiện hành vi tương tự…Không những thế, nhiều lần các em học sinh còn bắt gặp thầy D. xem phim người lớn trong lớp.

Sau khi nhận được lá đơn tố cáo này, ngày 4/3, nhà trường đã mở cuộc họp đối chất giữa thầy giáo C.V.D và gia đình 4 em học sinh. Tại đây, thầy D. thừa nhận có hành vi “đụng chạm” vào người các em, nhưng không thừa nhận hành vi dâm ô.

Theo thầy D. cho biết, trong quá trình học cách sử dụng máy nên có cầm tay hướng dẫn các em. Tuy nhiên, thầy D. công khai xin lỗi các phụ huynh và hứa sẽ không lặp lại hành động như vậy nữa.

Hiện nhà trường đã tạm thời đình chỉ công tác của thầy giáo C.V.D. để làm rõ một số nội dung mà phụ huynh tố cáo.


Luật sư Lê Thị Kim Soa - Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An.

Trước thông tin về vụ việc nhóm PV báo Người đưa tin có cuộc trao đổi với luật sư Lê Thị Kim Soa, trưởng Văn phòng Luật sư Lê Trần, Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An.

Dưới khía cạnh pháp lý của vụ việc luật sư Lê Thị Kim Soa nhận định: “Hành vi dâm ô là việc dùng mọi thủ đoạn có tính chất dâm dục nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân. Ví dụ như có hành vi ôm, hôn, sờ soạng bộ phận sinh dục của nạn nhân.

Theo như báo chí đã đưa tin thì thầy D. đã thừa nhận hành vi của mình, nếu đúng như nội dung mà phụ huynh học sinh tố cáo thì với hành vi này thầy D. sẽ bị khởi tố, truy tố và xét xử theo Điều 116 BLHS 1999 về tội Dâm ô đối với trẻ em theo định khung tại điểm a, b, c khoản 2 có khung hình phạt từ 3 đến 7 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến 5 năm.

Bên cạnh trách nhiệm hình sự, người phạm tội còn phải bồi thường về tổn thất tinh thần, uy tín, danh dự, nhân phẩm theo quy định của Bộ luật dân sự 2005”.

Tác giả bài viết: Nhất Phiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP