Kinh tế

Quỳnh Minh( Quỳnh Lưu): Phát triển mạnh dịch vụ vận tải

Xã Quỳnh Minh thuộc vùng Bãi ngang của huyện Quỳnh Lưu là địa phương có nền kinh tế phát triển khá năng động, người dân cần cù chịu khó với đa dạng các mô hình sản xuất kinh doanh mang lại giá trị cao. Hiện toàn xã có 135 ha chuyên canh rau màu hàng hóa với đa dạng các loại cây trồng như hành hoa, rau cải, dưa chuột, cà chua… Những năm qua, ngoài chú trọng sản xuất rau màu hàng hóa, người dân Quỳnh Minh còn mạnh dạn đầu tư vốn mua các loại xe ô tô tải để chuyên chở rau màu và muối đi tiêu thụ khắp cả nước.

A1+(20)
Với 60 xe tải, hiện nay Quỳnh Minh là xã có số lượng xe tải lớn nhất ở Quỳnh Lưu.

Tính đến nay, toàn xã Quỳnh Minh đã có tới 60 xe tải siêu trường siêu trọng với công suất từ 3 – 17,5 tấn. Giá trị mỗi xe tải công suất 17,5 tấn khoảng 1,5 – 2 tỷ đồng. Trong đó một số hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư vốn lớn và vay thêm ngân hàng để kinh doanh dịch vụ vận tải như hộ anh Nguyễn Văn Đệ, xóm 6 hiện có 6 xe tải chuyên chở muối đi thị trường Hà Nội… Bình quân mỗi phương tiện xe tải tạo công việc cho 2 lao động với mức thu nhập ổn định từ 6 – 7 triệu đồng/tháng.
2xe
3A2+(20)
Xe tải Quỳnh Minh chuyên chở rau màu, muối đi tiêu thụ khắp các thị trường trong cả nước.
4A3+(18)
Nhờ phát triển dịch vụ vận tải mà hộ anh Nguyễn Văn Đệ, xóm 6, xã Quỳnh Minh đã xây dựng được nhà cửa khang trang

Được biết hiện nay Quỳnh Minh là xã có số lượng xe tải lớn nhất ở huyện Quỳnh Lưu và việc phát triển mạnh dịch vụ vận tải đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhân dân địa phương. Từ những hiệu quả đó, tới đây xã Quỳnh Minh sẽ tiếp tục động viên, khuyến khích nhân dân duy trì, ổn định loại hình dịch vụ này, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh trong việc tiếp cận với ngân hàng để vay vốn cũng như đầu tư quy hoạch, xây dựng bến bãi đậu xe, hạn chế việc xe đậu tràn ra đường gây mất an toàn giao thông./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung(Đài TT – TH Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP