Kinh tế

Hàng chục nghìn quán bar tranh thủ hốt bạc mùa Euro 2016

Hơn 40.000 quán bar, hộp đêm tụ tập xem bóng đá ở Anh đang ráo riết chuẩn bị cho mùa Euro 2016. Họ không ngại đầu tư, thay đổi một cách sáng tạo việc kinh doanh để hút khách.

Người hâm mộ bóng đá cổ vũ trong một quán rượu ở Anh. Ảnh: Wales Online


Các quán bar và hộp đêm từng làm mưa làm gió thị trường truyền hình trả tiền, chuyên phát sóng các giải đấu thể thao ở Anh. Ngày nay, khi đến các tụ điểm xem thể thao, khách hàng sẽ thấy không chỉ có những màn hình lớn và ghế ngồi.

Các quán đã mạnh dạn đầu tư những màn hình lớn bao quanh góc 360 độ, hồ bơi, những đội cổ động, âm nhạc, bóng bàn, DJ v.v…

Vào ngày 11/6, người dân Anh sẽ đổ xô đến hơn 40.000 tụ điểm xem bóng đá để cổ vũ trận xứ Wales với Slovakia và Anh đối đầu với Nga. Nhiều người đã tỏ ra háo hức và ca ngợi về sự trở lại của tinh thần bóng đá cộng đồng.

Theo The Guardian, những quán rượu luôn là trung tâm của các giải bóng đá. Sau sự thành công của World Cup vừa rồi, các quán rượu thấy rằng họ có thể kéo mọi người đến, từ đó xây dựng tinh thần cộng đồng.

Các quán bar và tụ điểm xem bóng đá bắt buộc phải thay đổi để cạnh tranh. Nhìn chung, phí vào cửa những nơi này ở Anh đã giảm. Những người kinh doanh quán bar, quán rượu đang muốn tận dụng sự kiện bóng đá lớn nhất châu Âu để kéo khách hàng đến với họ.

Có thể kể đến hộp đêm Cargo ở phía đông thủ đô London, Anh. Quán sẵn sàng chào đón mọi người đến xem bóng đá mà không thu phí vào cửa, thường là 5 đến 10 bảng Anh (từ 160.000 đến 320.000 VNĐ). Mọi nguời được đến quán xem tự do, nếu thích họ có thể bỏ 10 bảng Anh để mua 4 ly bia ở cửa.

Tác giả bài viết: Lâm Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP