Du lịch

Đẹp ngất ngây mùa Thu vàng Tokyo

Những khung cảnh ngợp lá vàng, lá đỏ dưới đây sẽ khiến khách du lịch nao lòng với cảnh sắc Tokyo mùa Thu.

Công viên Showa Kinen là một trong những địa điểm đẹp để ngắm mùa Thu vàng ở Tokyo

Đến Tokyo thời điểm này, khách du lịch sẽ bắt gặp những khung cảnh ngập sắc lá đỏ, lá vàng - nét đặt trưng của mùa Thu - ở cả nội ô và ngoại ô. Trong đó, 7 địa chỉ du lịch nổi tiếng dưới đây là nơi tuyệt vời nhất để ngắm cảnh sắc mùa Thu ở Nhật Bản, nhất là vào tháng 11 hàng năm.

1. Công viên Showa Kinen

Nằm ở thành phố Tachikawa (ngoại ô Tokyo), cách trung tâm Thủ đô Tokyo 30 phút đi tàu, công viên Showa Kinen có rất nhiều hồ, sân chơi và thắng cảnh. Cứ vào tháng 11 hàng năm, nơi đây sẽ ngập sắc lá đỏ, chắc chắn sẽ khiến khách du lịch ngất ngây vì vẻ đẹp của mùa Thu Nhật Bản. Bạn sẽ mất 1 ngày để tham quan nơi này.

2. Công viên Rikugien

Được xây dựng vào những năm 1700, Rikugien là một trong những công viên lâu đời của Tokyo. Nơi đây cũng là địa điểm đẹp để ngắm cảnh mùa Thu ở Tokyo. Phía Tây Bắc của công viên là nơi ngắm cảnh tuyệt vời nhất vào mùa Thu với màu sắc rực rỡ của những tán cây, đặc biệt là đứng từ cây cầu Togetsukyo bên trong công viên.

3. Đại lộ IChO Namiki

Một trong những điểm thuận lợi để ngắm mùa Thu vàng Tokyo là đại lộ IChO Namiki ngay trung tâm thành phố. Nằm giữa khu thương mại sầm uất, đại lộ IChO Namiki là "ngôi nhà" của cây bạch quả với sắc vàng tuyệt đẹp của lá cây, nhất là thời điểm từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm.

Bạn có thể tản bộ trên đại lộ IChO Namiki để ngắm cảnh mùa Thu hoặc ngồi nhâm nhi một tách trà, tách cà phê hay những món ăn nhẹ tại Royal Garden Cafe và ngắm cảnh đại lộ đông người qua lại. Nếu đến Tokyo vào khoảng thời gian từ 14/11 đến 6/12, du khách còn được hòa mình vào một lễ hội đường phố nhộn nhịp trong một khung cảnh đẹp nao lòng của lá vàng.

4. Vườn Koishikawa Korakuen

Nếu chưa đến Nhật Bản, thật khó có thể tin nằm gần các khu thương mại hiện đại là khu vườn Koishikawa Korakuen hàng trăm năm tuổi. Khung cảnh nơi đây thu hút khách du lịch bởi những cây phong lá đỏ. Cùng với đó, ở một góc phía Đông Nam của khu vườn là sắc vàng của những cây bạch quả. Khung cảnh này đẹp nhất là trong ánh nắng chiều rực rỡ.

5. Núi Mitake

Núi Mitake là địa điểm du lịch nằm xa trung tâm Tokyo nhất nhưng khung cảnh nơi đây cũng tuyệt đẹp vào mùa Thu. Bạn sẽ mất 75 phút đi xe lửa từ Tokyo để đến được núi Mitake. Trên núi Mitake có một ngôi làng nhỏ bày bán đồ ăn và quà lưu niệm dành cho khách du lịch.

6. Đền Musashi-Mitake

Musashi-Mitake là ngôi đền nằm trên núi Mitake và cũng là địa điểm có khung cảnh tuyệt đẹp vào mùa Thu.

7. Núi Takao

Cách Thủ đô Tokyo 50 phút đi xe, núi Takao là một nơi đáng đến để ngắm cảnh sắc mùa Thu ở Nhật Bản. Đứng từ núi Takao, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thấy núi Phú Sĩ. Sắc lá đỏ nơi đây cũng là điều thu hút khách du lịch vào mùa Thu khi đến Nhật Bản, nhất là vào tháng 11 hàng năm.

Tác giả bài viết: Chi Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP