Nhà đẹp

8 sai lầm trong nhà bếp khiến bà nội trợ giật mình

Những thói quen hàng ngày lại vô tình trở thành sai lầm trong nhà bếp khiến các bà nội trợ không khỏi giật mình.

Sự bận rộn khiến các nội trợ chỉ sử dụng máy rửa bát, ngay cả với những đồ thủy tinh. Tuy nhiên, đây là một trong những sai lầm trong nhà bếp mà rất ít người nhận ra. Trên thực tế, bát đĩa thủy tinh dễ bị mờ hoặc trầy xước trong quá trình rửa.

Xếp tất cả đồ theo cùng một hướng trong máy rửa bát có thế khiến chúng không thể sạch tuyệt đối. Hãy xếp thìa theo kiểu, cái trên, cái dưới trong giỏ đựng để việc làm sạch phát huy hiệu quả tối đa.

Nếu chảo gang có vết cháy của thực phẩm trong quá trình rán, xào, bạn không nên cho vào máy rửa chén. Việc này có thể khiến vết cháy đó mắc kẹt trong máy. Khi đó bạn phải nhờ đến banking soda để giải quyết. Tốt nhất, bạn nên làm sạch chảo bằng tay trước khi cho vào máy rửa bát.


Các bà nội trợ luôn cố gắng tránh mọi vết bẩn để giữ vòi nước, tủ lạnh, bếp...thật sạch. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể đánh bay mọi vết bẩn đó bằng cách sử dụng nước tẩy uế. Sau đó dùng khăn khô lau lại, mọi đồ vật sẽ sáng bóng như mới.

Thay vì luôn cọ thớt vừa thái thịt sống bằng nước ấm và xà phòng, bạn hãy ngâm thớt vào dung dịch thuốc tẩy. Việc này sẽ ngăn chặn việc lây nhiễm chéo khi bạn sử dụng thớt cho các món ăn tiếp theo.

Bạn nghĩ rằng máy pha cà phê không cần phải thường xuyên cọ sạch? Bạn đã sai. Máy pha cà phê cần phải được rửa sạch bằng xà phòng thường xuyên để loại bỏ cặn bã còn bám bên trong.

Mỗi lần pha xong tách cà phê, hãy rửa sạch mọi bộ phận của máy bằng nước ấm và xà phòng. Sau đó lâu sạch bên ngoài. Đừng quên tẩy cặn bên trong máy mỗi tháng một lần.

Bạn đừng bỏ qua việc vệ sinh giỏ hứng rác trong bồn rửa bát. Bạn có thể nghiền bỏ cam, quýt cho vào để loại bỏ mùi hôi, thối trong giỏ hứng rác.

Các bà nội trợ cũng không nên lấy quá nhiều nước rửa bát cho một lần sử dụng. Điều đó không chỉ khiến cho việc rửa sạch hóa chất trên bát đĩa lâu hơn mà còn gây lãng phí.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP