Đẹp

5 công dụng làm đẹp 'thần kì' từ cây sả

Chỉ với 5 công dụng làm đẹp dưới đây, bạn sẽ thấy cây sả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp dưỡng trắng da, giảm cân, trị rụng tóc vô cùng hiệu quả.

Cây sả còn được gọi là hương mao, lá sả hay cỏ sả. Là loại cây cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi, phân nhánh nhiều. Sả thường được trồng trên đồi, ruộng, bờ sông, bờ ao ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ.

Sả được dùng làm gia vị để tăng thêm mùi thơm, giúp món ăn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, nhờ các tinh chất geraniol và citral nên sả còn có công dụng làm đẹp vô cùng tốt.

Dưới đây là 5 công dụng làm đẹp phổ biến nhất của cây sả mà chị em có thể tham khảo để có thể trở nên cuốn hút, hoàn hảo hơn.

Giảm cân

Nhờ chứa các tinh chất có khả năng đốt cháy mỡ thừa nên sả giúp phái đẹp đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng, từ đó giảm được số cân nặng đáng kể.

Công thức thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 cây sả, 1 quả chanh, 1 thìa canh mật ong và 500ml nước lọc. Sau đó, đập dập sả, cắt thành nhiều khúc nhỏ rồi cho vào nồi nước đun. Đun lửa nhỏ khoảng 10 phút để sả tiết ra tinh dầu. Đợi cho nước sả nguội rồi đổ ra ly. Cuối cùng, vắt nước cốt chanh và mật ong vào ly nước sả.

Chị em hãy uống loại nước này vào mỗi buổi sáng khi bụng còn rỗng. Chỉ sau vài tuần bạn sẽ thấy cân nặng giảm đi khá nhiều.

Cây sả, nước cốt chanh và mật ong là công thức giảm cân cực kì hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Nuôi dưỡng tóc

Ngoài công dụng giảm cân, sả còn dưỡng tóc rất tốt. Bởi cây sả chứa tinh chất citral có khả năng giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và giảm tóc gãy rụng cực kì hiệu quả. Ngoải ra, sử dụng sả để ngâm dầu oliu sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn rất nhiều.

Hãy đổ 200ml dầu oliu vào trong nồi để đun sôi khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Tiếp đó, rửa sạch sả, để khô ráo, thái nhỏ sả cho vào nồi dầu oliu. Khi dầu oliu ngâm với sả đã nguội thì đổ vào lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Mỗi lần sử dụng, lấy dầu oliu ngâm với xả để massage nhẹ nhàng lên da đầu trong 10 phút và xả lại với nước sạch để kết thúc liệu trình.

Dầu oliu và sả giúp kích thích và nuôi dưỡng tóc bóng khỏe, suôn mềm - Ảnh minh họa: Internet

Làm trắng da và trị mụn

Sả là một nguyên liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì nó có rất nhiều lợi ích cho da. Tinh dầu sả còn có tác dụng giảm mụn trứng cá và mụn nhọt. Bên cạnh đó, sả cũng giúp làm săn chắc các cơ và các mô trong cơ thể.

Bạn cần chuẩn bị vài cây sả đã rửa sạch rồi đập dập chúng vào nồi và cho khoảng 1 lít nước. Đun phần nước này cho đến khi sôi thì tắt bếp. Sau đó, đổ nước đã đun ra chậu và lấy khăn trùm lên đầu. Xông hơi trong 10 - 15 phút bằng tinh dầu xả, bạn sẽ thấy làn da mình trở nên sạch mụn và trắng sáng hơn.

Xông hơi từ tinh dầu xả mang lại làn da trắng mịn và sạch mụn hoàn toàn - Ảnh minh họa: Internet

Se khít lỗ chân lông

Để se khít lỗ chân lông, bạn hãy đun sôi 1 nhánh sả đã đập dập với 600ml nước trong 15 phút. Sau đó, chờ nước sả đã đun sôi nguội bớt rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi đã đông, lấy những viên đá này xoa nhẹ lên da mặt để se khít lỗ chân lông.

Thực hiện công thức này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da mịn màng, hồng hào hơn.

Sử dụng đá viên từ nước sả giúp se khít lỗ chân lông nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Giảm nếp nhăn

Sả có tác dụng làm giảm nếp nhăn, giãn nở các mạch máu và giảm nhờn hiệu quả. Chỉ cần đun sôi 1 nhánh sả đã đập dập với một bát nước. Sau đó, để nguội phần nước này rồi thoa lên da; nằm nghỉ ngơi thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2–3 lần/tuần để cải thiện làn da bị lão hóa.

Nước sả có công dụng làm giảm nếp nhăn hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Tác giả: Mai Trang (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP