Đẹp

4 sai lầm khi gội đầu bạn không được mắc phải

Gội đầu không đúng cách chính là sai lầm khiến mái tóc bị hư tổn nặng.

Dùng nhiều dầu gội đầu

Đa số mọi người đều cho rằng, sử dụng ít dầu gội, sẽ không đủ để làm sạch mái tóc. Vì thế, ta thường lấy ra rất nhiều dầu gội. Tuy nhiên, các chuyên gia về chăm sóc tóc khuyên rằng, chỉ nên sử dụng dầu gội với một lượng vừa đủ, để tốt nhất cho mái tóc, và cũng giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc xả sạch lại chúng.

Sử dụng quá nhiều dầu gội, mà không làm sạch hết khi đã gội xong, sẽ khiến tóc dễ bị bết dính và gây ra gàu.

Đổ trực tiếp dầu gội lên tóc

Một số người khác lại có thói quen đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu mà không tạo bọt ở lòng bàn tay trước khi xoa lên tóc. Đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm vì dầu gội đầu có chức năng tạo bọt để hút các chất bụi bẩn, bã nhờn trên da đầu.

Mặt khác, trong các loại dầu gội thường chứa nhiều hóa chất có tính tẩy rửa nên việc đổ trực tiếp lên tóc sẽ làm hóa chất tập trung nhiều tại một vùng, từ đó khiến tóc dễ gãy rụng trong trong khi gội và làm hại da đầu của

Không chải tóc trước khi gội đầu

Nhiều người thường không có thói quen chải tóc trước khi gội đầu vì cho rằng đó là việc làm không cần thiết. Tuy nhiên, việc chải tóc trước khi gội sẽ giúp tóc mượt mà và giảm thiểu nguy cơ gãy rụng trong quá trình gội. Ngoài ra, nó còn kích thích tuần hoàn máu trên da đầu và giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn trong lúc gội.

Xả tóc không sạch

Việc xả tóc không kỹ sau khi gội sẽ khiến những lớp bọt dầu gội vẫn còn tồn đọng ở mang tai hay sau gáy. Do vậy, bạn nên chú ý xả bằng nước thật kỹ toàn bộ vùng đầu, tránh để sót bọt dầu gội sẽ gây ngứa ngáy hoặc xuất hiện nấm da đầu.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP