Đẹp

4 điều không tốt vào buổi sáng bạn cần dừng lại ngay

Một số thói quen không tốt vào buổi sáng có thể khiến một ngày của bạn thiếu năng lượng đấy nhé.

Để báo thức lặp lại nhiều lần

Bạn không nên để báo thức lặp lại nhiều lần. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều người cho rằng, việc đặt báo thức liên tiếp sẽ giúp thức dậy dễ dàng hơn, nhưng điều này thực tế khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng. Việc này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn thức dậy với tâm thế bực tức, mệt mỏi. Do vậy, bạn nên dự trù thời gian thức dậy và đặt một báo thức để tận hưởng cảm giác ngủ sâu rồi sau đó thức dậy thật thoải mái.

Viết nhật ký

Nhiều người nói, viết nhật ký vào buổi sáng là một cách tốt để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng, việc này cũng phải phù hợp với thực tế cuộc sống của mỗi người.

Đôi khi, việc làm này cũng có thể gây căng thẳng nếu bạn tin rằng, sau khi viết nhật ký mình cần phải đạt được điều gì đó hoặc phải có kết quả của những việc cần làm. Từ đó, điều này sẽ khiến chúng ta căng thẳng hơn.

Đôi khi nó sẽ khiến bạn cảm thấy như đang bị áp đặt theo một bản kế hoạch cứng nhắc. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải lên kế hoạch đều đặn mỗi ngày bởi lịch trình của bạn có thể thay đổi đột xuất mà bạn không lường trước được.

Không bắt đầu ngày mới bằng vòi hoa sen

Theo một bác sĩ từ Harvard, tắm buổi sáng giúp não hoạt động và tạo ra những ý tưởng mới, bất ngờ. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên bỏ lỡ cơ hội tắm sau khi thức dậy.

Dùng điện thoại quá lâu

Mạng xã hội là lý do khiến nhiều người đăng nhập vào điện thoại của họ đầu tiên vào buổi sáng.

Hãy ngừng lãng phí thời gian của bạn để kiểm tra cuộc sống của người khác thay vào đó, dành thời gian này cho chính mình.

Tốt hơn hết là bạn nên bật nhạc yêu thích, dành thời gian với những người bạn yêu thích hoặc nấu một bữa sáng ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP