Xã hội

29 ngôi mộ biến mất: Doanh nghiệp thừa nhận việc chôn giấu

Sau khi tẩu tán 29 ngôi mộ bị phát lộ, Công ty CP Nước khoáng và du lịch Sơn Kim đã thừa nhận việc cất bốc, chôn trộm hài cốt.

Sáng 21/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thăng Long, Giám đốc Công ty CP Nước khoáng và du lịch Sơn Kim đã thừa nhận việc thuê cất bốc, chôn trộm 29 bộ hài cốt trong rừng sâu, thuộc đất rừng tràm của ông Lê Hữu Hạnh (SN 1933), trú tại thôn Kim Cương 2, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

“Vừa qua, chúng tôi có tiền hành bốc 29 ngôi mộ trong khuôn viên khu du lịch khoáng nóng Sơn Kim đến chôn tại đất rừng của hộ ông Hạnh khi chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương cũng như chủ hộ. Chúng tôi sẽ chịu mọi trách nhiệm và tiến hành xử lý theo yêu cầu của cơ quan chức năng”, ông Long nói.

Công ty CP Nước khoáng và du lịch Sơn Kim thừa nhận việc họ chôn trộm mộ trong vườn tràm ông Hạnh

Liên quan đến vấn đề này, ôngTrần Văn Hải, Chủ tịch UNBD xã Sơn Kim 1 cho biết, sau khi chuyên trang ANTT có loạt bài "Kỳ bí về sự biến mất của 29 ngôi mộ nơi vùng biên", UBND xã đã tổ chức kiểm tra, xác minh. Theo đó, thông tin mà báo nêu là có thật. Kết quả kiểm tra nhận định những ngôi mộ xuất hiện tại đất rừng ông Lê Hữu Hạnh, chính là số hài cốt được cất bốc từ khuôn viên khu du lịch khoáng nóng thuộc Công ty Nước khoáng và du lịch Sơn Kim.

“Chúng tôi đã mời Công ty CP Nước khoáng và du lịch Sơn Kim ngày mai (24/10) đến trụ sở UBND xã làm việc và yêu cầu phía công ty thông tin đại chúng cho nhân dân được biết về 29 ngôi mộ để ai có liên quan đi tìm. Đồng thời, công ty phải di dời 29 ngôi mộ đó ra khỏi đất rừng của gia đình ông Hạnh về nghĩa trang tập trung của xã”, ông Hải cho hay.

Như đã đưa tin trước đó, cách đây 1 tuần, sau sự xuất hiện kỳ lạ của thầy cúng cùng việc lễ lạt hương khói, 29 ngôi mộ trong khuôn viên khu du lịch khoáng nóng Sơn Kim bỗng dưng biến mất.

Người dân địa phương nghi ngờ công ty đã tẩu tán những ngôi mộ này nên cùng nhau đi tìm nơi chôn giấu và 2 ngày sau (18/10) bất ngờ phát hiện 29 ngôi mộ trong rừng sâu, thuộc đất rừng tràm của ông Lê Hữu Hạnh.

Ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng TNMT huyện Hương Sơn (Hương Sơn) cho biết: “Sau khi các anh chị phản ánh chúng tôi đã lập ngay đoàn kiểm tra. Thực tế, có 29 ngôi mộ được Công ty CP Nước khoáng và du lịch Sơn Kim chôn giấu trong vườn tràm ông Hạnh. Huyện và xã đã lập biên bản, yêu cầu công ty di dời số mộ trên về nghĩa trang tập trung của xã. Nếu công ty không chấp hành, chúng tôi sẽ xử lý”.

Tác giả: NHÓM PVMT

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: ngôi mộ ,biến mất ,bí ẩn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP