Đẹp

10 công thức tự nhiên giúp loại bỏ sẹo lồi

Sẹo lồi thường do phẫu thuật, bị thương, hoặc thậm chí do mụn nhọt. Nếu bạn đang lo lắng vì những vết sẹo lồi xấu xí, hãy thử những công thức dưới đây.

Mật ong: Mật ong là một nguyên liệu thường được dùng trong điều trị da liễu. Hãy thoa trực tiếp mật ong lên vùng sẹo lồi và mát-xa nhẹ để ngăn các tế bào chết tích tụ ở vùng sẹo. Công thức này sẽ cho hiệu quả trông thấy nếu bạn áp dụng hai lần mỗi tuần trong khoảng một tháng.

Nha đam: Nhờ có thành phần khử trùng và kháng khuẩn, nha đam có thể giúp giảm đau và giảm viêm ở vết sẹo lồi. Hãy làm sạch vùng sẹo với nước ấm, thoa gel nha đam hữu cơ lên đó và giữ khoảng 10 phút trước khi xả sạch.

Nước cốt chanh: Nước cốt chanh tươi có tác dụng chống oxy hóa nhờ có thành phần vitamin C. Thoa nước cốt chanh lên vùng sẹo, giữ 10 phút rồi xả sạch với nước ấm. Trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi trong cấu trúc và độ đàn hồi của da.

Tỏi: Tỏi là một nguyên liệu tự nhiên có thể giúp loại bỏ sẹo lồi. Tỏi giúp ngăn ngừa sự sinh sôi các nguyên bào sợi dư thừa - một trong những nguyên nhân khiến sẹo lồi to ra. Hãy thoa tỏi nghiền lên sẹo và giữ 10 phút, sau đó xả sạch với nước ấm.

Thuốc muối (baking soda): Thuốc muối là một tác nhân bào mòn giúp giữ da sạch và hỗ trợ tẩy da chết. Trộn thuốc muối với hydro peroxide với tỉ lệ 1:3 để tạo thành hỗn hợp kết dính. Thoa hỗn hợp lên da và giữ khoảng 20 phút. Lặp lại phương pháp này 3 - 4 lần mỗi ngày.

Giấm táo: Giấm táo là một công thức tại nhà hiệu quả trong việc làm mờ sẹo lồi. Giấm táo giúp giảm đến tối thiểu sự tấy đỏ và kích cỡ của sẹo lồi. Bạn nên pha loãng giấm táo với nước trước khi thoa lên vùng sẹo. Hãy áp dụng công thức này trong 4 - 5 tuần.

Gỗ đàn hương và nước hoa hồng: Gỗ đàn hương có tác dụng tái tạo da, còn nước hoa hồng giúp cân bằng tông da. Khi kết hợp với nhau, hai nguyên liệu này đem lại hiệu quả tuyệt vời trong việc giảm sẹo lồi. Trộn bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng để tạo hỗn hợp đặc và thoa lên vùng sẹo trước khi đi ngủ.

Đất sét tẩy trắng: Đất sét tẩy trắng là một nguyên liệu phổ biến trong điều trị các vấn đề về da, bao gồm sẹo lồi. Trộn một thìa đất sét tẩy trắng, vài giọt nước hoa hồng và một thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp. Thoa hỗn hợp này lên vùng sẹo, để khô rồi xả sạch với nước ấm.

Dầu oải hương: Dầu oải hương được biết đến với những thành phần trẻ hóa da. Dầu oải hương cũng giúp giảm sẹo lồi khi thoa trực tiếp lên vùng sẹo. Để thấy được hiệu quả, bạn cần sử dụng dầu oải hương vài lần mỗi ngày trong vòng 1 - 2 tuần.

Aspirin: Ngoài giảm đau đầu, aspirin còn có tác dụng giảm sẹo lồi. Bạn cần nghiền 4 viên aspirin rồi trộn với nước để tạo thành hỗn hợp đặc mịn; sau đó thoa lên vùng sẹo và để khô./.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP