Thế giới

Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Bang Gujarat đình chỉ một quan chức địa phương

Ngày 4/11, Văn phòng Thủ hiến bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, cho biết chính quyền bang vừa đình chỉ một quan chức tại thị trấn Morbi sau vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu khiến 135 người thiệt mạng.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong vụ sập cầu. Ảnh: THX/TTXVN

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters (Anh), Thư ký của Thủ hiến bang Gujarat, Pankaj Joshi, xác nhận chính quyền bang đã đình chỉ công tác đối với Chánh Văn phòng thị trấn Morbi, ông Sandeepsinh Zala, vì vụ sập cầu treo nghiêm trọng nói trên.

Trước đó, ông Zala nói rằng Tập đoàn Oreva có trụ sở tại Gujarat chịu trách nhiệm quản lý, bảo trì cây cầu này nhưng không thông báo cho nhà chức trách về việc đưa cầu vào hoạt động trở lại sau khi sửa chữa, đồng thời cho biết thêm cầu vẫn chưa được cấp đủ chứng nhận an toàn trước khi đón lượng lớn du khách trở lại tham quan. Như vậy, ông Zala là quan chức địa phương đầu tiên phải chịu trách nhiệm liên đới trong thảm kịch sập cầu này.

Tối 3/11, 5 ngày sau vụ sập cầu, chính quyền bang Gujarat tuyên bố ngừng hoạt động tìm kiếm cứu nạn trên sông Machchu sau khi xác minh thông tin của lực lượng chức năng về việc không còn ai mất tích cũng như không có cơ hội tìm được thêm bất kỳ thi thể nào. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ, các nhóm ứng phó thảm họa cấp bang và cấp quốc gia tiếp tục duy trì ứng trực đề phòng trường hợp cần thiết.

Cầu cáp treo qua sông Machchu dài 230m, được xây dựng vào năm 1877, là một điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực. Cầu mới mở cửa đón khách trở lại từ ngày 26/10 sau 7 tháng cải tạo. Các nhà điều tra cho rằng cầu bị sập do quá tải trong thời điểm rất nhiều người đến tham quan hôm 30/10 vừa qua, khiến hàng trăm người rơi xuống sông, trong đó có 135 người thiệt mạng.

Thủ tướng Narendra Modi đã yêu cầu mở cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới thảm kịch này. Cho đến nay, cảnh sát đã bắt giữ 9 người có liên hệ với Tập đoàn Oreva với các cáo buộc ngộ sát.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP