Xã hội

Vụ cháy làm 8 người chết ở TP.HCM: Cô giáo mới dạy thêm được 2 ngày

Chị Nguyễn Y Linh - 1 trong 8 nạn nhân vụ hỏa hoạn ở Quận 11, TP.HCM đang học Thạc sỹ, chị mới đến căn nhà trên dạy thêm được 2 ngày thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Như VTC News thông tin, khoảng 16h58 ngày 7/5, tại căn nhà số 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP.HCM đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm 8 người chết. Trong đó có một cô giáo và nhiều cháu nhỏ.

Nguyễn Y Linh là nạn nhân cuối cùng được cơ quan chức năng xác định được danh tính trong sáng nay và báo về cho gia đình dưới Cà Mau. Hiện gia đình chị Linh đang tức tốc lên TP.HCM. Được biết chị Nguyễn Y Linh đang học Thạc sỹ Hóa học tại TP.HCM. Chị mới đi dạy thêm cho các bé để ôn thi học kỳ thì xảy ra sự việc đau lòng.

Có mặt tại nhà tang lễ An Bình là khoảng 10 người bạn học cấp 3 của chị Linh. Theo họ, tối qua khi nghe tin xảy ra vụ hỏa hoạn ở Quận 11 họ không nghĩ trong đấy có bạn mình. Chỉ sáng nay khi cơ quan chức năng xác định được hết danh tính các nạn nhân thì họ mới bàng hoàng, chạy ngay tới nhà tang lễ để gặp bạn lần cuối.

"Linh là người rất hiền lành, hòa nhã và được bạn bè rất quý mến. Vụ việc xảy ra quá đau xót", một người bạn của chị Linh nói.

Hiện trường vụ cháy khiến 8 người chết.

Danh tính các nạn nhân của vụ cháy gồm bà Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1977, là chủ nhà), ông Hồ Đình Thắng (SN 1978, em rể bà Thanh), các con bà Thanh là cháu Lê Kim Tuyến (SN 2003 - 18 tuổi), cháu Lê Ngân Tuyến (SN 2008 - 13 tuổi), cháu Lê Tân Tuyến (SN 2012 - 9 tuổi), cháu Hồ Đình Nam (SN 2012 - 9 tuổi, con ông Thắng), cháu Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006 - 15 tuổi, là cháu đến nhà bà Thanh chơi) và 1 cô giáo được xác định trong sáng nay là chị Nguyễn Y Linh, sinh năm 1991, quê Cà Mau.

Sáng ngày 8/5, hầu hết người thân của các nạn nhân đều đã có mặt tại nhà tang lễ An Bình, Quận 5 để làm các thủ tục chuẩn bị cho lễ an táng.

Bạn bè chị Linh có mặt tại nhà tang lễ.

Có mặt tại nhà tang lễ An Bình, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND Quận 11 cho biết: "Vụ cháy quá đau lòng, sau khi xảy ra sự việc chính quyền cũng đã kịp thời chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân và bà con trên địa bàn kịp thời quan tâm, chia sẻ đối với những gia đình có người thân bị nạn cả tinh thần và vật chất. Trước mắt chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 20 triệu đồng. Hiện nay theo số liệu mới nhất chúng tôi cập nhật được thì số tiền sẽ hỗ trợ mỗi nạn nhân là khoảng 100 triệu đồng", ông Long cho biết.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND Quận 11.

Ông Long cũng cho biết, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được công an điều tra, xác minh làm rõ.

Khoảng 16h58 ngày 7/5, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07, Công an TP.HCM) nhận được tin báo cháy ở căn nhà số 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11.

PC07 lập tức điều Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Quận 11, Quận 10 và Đội chữa cháy khu vực 1 với 18 xe chữa cháy cùng 97 cán bộ chiến sĩ có mặt ở hiện trường chữa cháy và cứu nạn.

Lực lượng phát hiện 1 thi thể trong gầm cầu thang, 3 thi thể tại tầng trệt và 4 thi thể trong phòng vệ sinh lầu 2.

Hiện trường căn nhà 1 trệt, 2 lầu tổng diện tích là 126m². Do căn nhà ở trong hẻm nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến 18h12, các lực lượng mới khống chế được vụ cháy và kịp thời cứu được 1 người nhà bên cạnh, ngăn chặn không để cháy lan sang các hộ dân xung quanh.

Tác giả: THẾ QUANG - THY HUỆ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP