Pháp luật

Vụ cắt "của quý" của chồng: Người chồng có hành vi xâm hại con riêng từ 2 năm trước?

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người vợ dùng dao cắt "của quý" của chồng ở Sơn La cho biết, người vợ khai chồng đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục cháu gái bắt đầu từ 2 năm trước.

Chiều ngày 21/3, thông tin với phóng viên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết đã nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người vợ dùng dao cắt "của quý" của chồng ở Sơn La.

Luật sư Thơm cho biết, theo sự trình bày của chị H.T.N. (SN 1986, tại xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, Sơn La), vụ việc xuất phát từ hành vi đồi bại của người chồng khi đã nhiều lần xâm hại tình dục con riêng 15 tuổi của chị trong suốt thời gian dài.

Do đó, tâm lý bị dồn nén, kích động nên chị N. đã sử dụng hung khí gây thương tích cho chồng là Ng.V.H. (SN 1993).

Chị N. cho biết, đối tượng đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục cháu gái bắt đầu từ 2 năm trước. Trong đó có bằng chứng camera ghi lại ngày 18/3/2022 đối tượng xâm hại tình dục cháu tại nhà.

Mặc dù ở nhà vẫn còn 2 cháu nhỏ (cháu 4 tuổi và 5 tuổi) nhưng đối tượng vẫn xâm hại cháu.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm

Chiều nay, trao đổi với Luật sư, chị cho biết, Cơ quan điều tra đã cùng chị đưa cháu gái đi giám định pháp y để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đánh giá về hành vi phạm tội trong vụ trên, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, nếu có căn cứ cho thấy người chồng thực hiện hành vi dâm ô, xâm hại tình dục đối với con riêng của vợ, cơ quan điều tra cũng có thể xử lý hình sự người này về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi hoặc các tội danh khác về tình dục nếu hành vi thỏa mãn các dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Trong trường hợp có căn cứ cho thấy, người chồng đã có hành vi xâm hại tình dục đối với con riêng, dẫn đến người vợ thực hiện hành vi cắt dương vật, đây sẽ được xác định là tình tiết phạm tội do tinh thần bị kích động mạnh.

Khi đó, người vợ sẽ được áp dụng tình tiết là người phạm tội có lỗi một phần nên sẽ được giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Châu cho biết đơn vị đang điều tra, làm rõ nhưng vấn đề liên quan vụ án, trong đó có cả thông tin cho rằng anh H. có hành vi đồi bại với con gái riêng của vợ.

Về chiếc camera giấu kín của chị N. đặt, quay lại hình ảnh chồng giở trò với con gái, cũng đã được thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP