Trong tỉnh

Vụ 6 công nhân tử vong do bụi phổi tại Nghệ An: Chủ doanh nghiệp chi hơn nửa tỷ đồng bồi thường

Thân nhân 5 công nhân tử vong do bệnh bụi phổi ở Nghệ An đã được phía doanh nghiệp chi trả tổng số tiền bồi thường là 560 triệu đồng.

Ngày 27.3, lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết Công ty TNHH Châu Tiến (đóng tại Khu công nghiệp Nam Cấm) đã chi trả bồi thường cho thân nhân những công nhân tử do bệnh bụi phổi silic nghề nghiệp.

Công ty TNHH Châu Tiến, nơi có nhiều công nhân mắc bệnh bụi phổi, hiện 6 người đã tử vong

Cụ thể, công ty này đã thực hiện chi trả bồi thường chế độ cho thân nhân người lao động tử vong gồm: Trần Hữu Quang, Trần Trọng Thi, Phạm Quang Sơn, Trần Ngọc Hoa và Hoàng Văn Sơn (cùng trú ở huyện Nghi Lộc) với tổng số tiền hơn 560 triệu đồng.

Trong đó, 4 gia đình nhận số tiền hơn 110 triệu đồng và 1 gia đình nhận hơn 121 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hàng chục công nhân khác từng làm việc tại công ty này được xác định mắc bệnh bụi phổi silic, đang được các cơ quan chức năng đưa đi giám định thương tật để hưởng các chế độ.

Cơ quan chức năng xác định có nhiều người đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến mắc các bệnh về phổi

Liên quan đến trường hợp thứ 6 tử vong do bệnh bụi phổi, các cơ quan chức năng đang làm rõ hồ sơ bệnh án để xác định chính xác, từ đó đưa ra phương án phù hợp.

Từ năm 2017 đến nay, Công ty Châu Tiến đã tuyển dụng tổng số 137 lao động. Sau khi có một số trường hợp lao động từng làm việc tại doanh nghiệp này tử vong vì bệnh bụi phổi silic, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 100 người lao động từng làm việc tại doanh nghiệp này.

Một trong số công nhân mắc bệnh phải nhập viện điều trị tại bệnh viện

Kết quả thăm khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp, có 62 lao động đã, đang làm việc tại Công ty Châu Tiến mắc bệnh bụi phổi silic. Trong đó đã có 6 người chết liên quan đến bệnh bụi phổi silic, 19 lao động mắc bệnh bụi phổi silic nặng, 25 người mức độ mắc bệnh trung bình, 13 người mức độ tổn thương trên phổi cần theo dõi và 20 trường hợp khám đợt 3 chưa có kết quả.

Các trường hợp làm việc tại công ty được khám nhưng không mắc bệnh nghề nghiệp chủ yếu là cán bộ quản lý, lao động gián tiếp trong văn phòng.

Tác giả: Nguyễn Tú - Xuân Sinh

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP