Giải trí

Uyên Linh không muốn lấy chồng?

Mới đây, Quán quân Thần tượng âm nhạc 2010 (ảnh) nhắc lại quan điểm: Không muốn lấy chồng.

Có lần cô đã giải thích lí do: “Chỉ có làm bạn mới còn giữ cho nhau chút gì riêng tư sót lại”, “cảm thấy ở một mình rất thoải mái”, “cứ sống vui theo lập trường riêng, đừng bị đè nặng bởi các định kiến xã hội”…

Quan điểm của Uyên Linh khiến người ta nhớ đến ca sỹ Mai Khôi: “Tôi vẫn không hiểu tại sao rất nhiều người khi yêu đều muốn ràng buộc nhau bởi những giấy tờ của hôn nhân. Hiện tại tôi và anh ấy đã sống chung với nhau, không kết hôn vẫn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc”. Nhưng lí do căn bản khiến Mai Khôi không thích kết hôn vì không muốn sẽ có con: “Tôi muốn chết sớm. Tôi quan niệm cuộc sống không cần phải quá dài, ngắn mà vui vẻ là được rồi (…).

Nếu sinh con thì tôi sẽ phải có trách nhiệm với đứa bé, như vậy thì tôi không chết sớm được”. Phát ngôn của Mai Khôi từng tạo ra tranh luận. Có người cho rằng, Mai Khôi ích kỷ, song có người bình, phát ngôn cũng chỉ mang tính chất… tầm phào. Bởi không có qui định nào buộc kết hôn phải sinh con và không ai cấm không kết hôn thì không được sinh con.

Không chỉ chia sẻ thoải mái quan niệm về hôn nhân, về con cái, nhiều nghệ sỹ giải trí còn luận về sống thử trước hôn nhân. Nam diễn viên Lương Thế Thành cho rằng: “Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, mọi thứ đều phát triển rất khác xưa và ở thế hệ của tôi bây giờ, chuyện sống thử rất bình thường”. Anh còn đưa ra tổng kết chưa có kiểm chứng: “Hiếm có cặp trẻ nào yêu nhau mà không sống thử trong thời buổi này”.

Chẳng ai cấm bạn trẻ coi ai đó làm “thần tượng”. Nhưng không phải lúc nào “thần tượng” nói cũng đúng hoặc đáng tin. Thí dụ, Uyên Linh dù tái khẳng định quan điểm không muốn lấy chồng. Nhưng cũng trước đó cô đã từng chia sẻ chi tiết về người chồng trong tương lai của mình: “Tôi nói thẳng rằng chồng tôi sẽ là một người thành đạt. Có thể lớn tuổi hơn tôi một chút bởi vì tôi cần một người có thể theo kịp tính cách “già trước tuổi” của tôi”.

Tác giả: Su Su

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: uyên linh ,lấy chồng ,ca sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP