Xã hội

Tự xưng phóng viên xin bỏ qua lỗi lái ôtô chạy quá tốc độ

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa thu thẻ phóng viên của người ngồi trên ô tô chạy quá tốc độ xin bỏ qua lỗi vi phạm.

Chiều 2/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Phòng cho biết, Thanh tra Sở TT&TT đã phối hợp với Trạm CSGT An Hưng – (Phòng CSGT - Công an TP Hải Phòng) xác minh, xử lý một trường hợp dùng thẻ phóng viên xin bỏ qua lỗi chạy quá tốc độ của tài xế ô tô đi cùng.

Cụ thể, ngày 27/02/2024, Sở TT&TT Hải Phòng nhận được thông tin phản ánh qua đường dây nóng về một người tự xưng là phóng viên, xuất trình thẻ để tác động, xin bỏ qua lỗi vi phạm về hành vi lái xe chạy quá tốc độ quy định, tại Trạm CSGT An Hưng.

Thanh tra Sở TT&TT đã phối hợp với Trạm CSGT An Hưng xác minh, xử lý, xác định: Ông Đ.T.B là người đi cùng trên xe ô tô do ông N.V.H cầm lái, chạy quá tốc độ quy định.

Ông Đ.T.B giới thiệu với lực lượng CSGT là phóng viên và xuất trình 1 thẻ cứng do Tạp chí Khoa học & Kinh tế Hải Phòng cấp, ghi chức vụ là phóng viên. Sau đó, ông Đ.T.B đề nghị lực lượng CSGT bỏ qua vi phạm, gây ảnh hưởng đến hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của Trạm CSGT An Hưng.

Trong quá trình làm việc với Thanh tra Sở TT&TT, sau khi được phổ biến quy định, ông Đ.T.B đã nhận thức được hành vi sai phạm, viết cam kết không tái phạm, chấp hành xử lý theo quy định. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vụ việc, thực hiện thu giữ thẻ.

Để chấm dứt việc sử dụng các loại giấy tờ, thẻ gây nhầm lẫn với Thẻ nhà báo gây ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín nghề nghiệp của các nhà báo đang hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, Sở TT&TT Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng khẩn trương thực hiện kiểm tra, rà soát, thu hồi, hủy bỏ toàn bộ thẻ do Tạp chí Khoa học và Kinh tế Hải Phòng đã cấp, phát hành trong quá trình hoạt động.

Cũng theo Sở TT&TT Hải Phòng, tại Quyết định số 1092/QĐ-BTTTT ngày 30/6/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ đã thu hồi giấy phép hoạt động báo chí in của Tạp chí Khoa học và Kinh tế Hải Phòng.

Trước đó, ngày 28/9/2016, tại văn bản số 3366/BTTTT-CBC về việc sử dụng các loại giấy tờ, thẻ gây nhầm lẫn với Thẻ nhà báo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các cơ quan báo chí kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh việc cấp các loại giấy tờ, thẻ gây nhầm lẫn với Thẻ nhà báo.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP