Các tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở (các Chi cục và tổ chức tương đương); Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường: Căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan ngang sở quyết định về làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần.
Các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố tổ chức làm việc vào thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của cơ quan ngành dọc cấp trên.
Ngoài các cơ quan kể trên, căn cứ nhu cầu thưc tế của cá nhân, tổ chức, Giám đốc các Sở, thủ trưởng các cơ quan ngang Sở đề xuất với UBND TP (qua Sở Nội vụ) để quyết định bổ sung các cơ quan tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 (buồi sáng hoặc cả ngày) để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Thủ trưởng các cơ quan thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần có trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức nghỉ bù số thời gian đã không được nghỉ. Trường hợp không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian thì phải trả lương làm thêm giờ theo quy định; Kinh phí thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần do ngân sách nhà nước bảo đảm và được tính vào kinh phí giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định.
Thủ trưởng các cơ quan có trách nhiệm tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục theo quy định. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/3/2017 và thay thế Quyết định số 58/2010/QĐ-UBND ngày 17/12/2010 của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Tác giả bài viết: Phương Mai
Nguồn tin: