Kinh tế

Trước vụ chồng kiếm chuyện, khả năng kiếm tiền của Hằng Du Mục gây choáng: Đạt 72 tỷ trong mega livestream, bỏ túi 2,5 - 5 tỷ?

Đây được cho là con số thể hiện khả năng kiếm tiền

Hằng Du Mục (Nguyễn Thái Hằng, sinh năm 1995) vẫn được xem là một trong những “chiến thần chốt đơn” ở thời điểm hiện tại. Dù không tiết lộ các con số khi livestream như một số KOC nhưng nhìn lượng mua hàng cùng lúc và tình trạng “cháy” các mặt hàng đặc trưng như táo đỏ, nhiều người dự đoán doanh thu của cô không phải dạng vừa.

Hằng Du Mục

Điều này một lần nữa được đem ra thảo luận khi mới đây, trên MXH bất ngờ lan truyền thông tin doanh thu từ một mega livestream của Hằng Du Mục là 72 tỷ đồng. Theo đó con số được lấy một bên thứ 3 là đối tác của sàn TMĐT, doanh thu của Hằng Du Mục chỉ đứng sau Võ Hà Linh và Quyền Leo Daily.

Cũng theo thông tin này, thu nhập ước tính của Hằng sau mega livestream là một con số khủng. Cụ thể, giả sử tỷ lệ huỷ đơn là 30% thì doanh thu còn lại khoảng 50 tỷ đồng. Nếu hoa hồng là 10% thì Hằng Du Mục có thể nhận được 5 tỷ đồng, còn hoa hồng 5% thì con số là 2,5 tỷ đồng. Chưa kể một số sản phẩm như táo đỏ, chocolate,... là do Hằng Du Mục tự kinh doanh thì có thể lợi nhuận sẽ cao hơn.

Hình ảnh được cho là doanh thu của Hằng Du Mục và các "chiến thần" khác sau một lần mega livestream

Ngoài ra những con số này chưa trừ các chi phí đầu tư cho mỗi phiên livestream như tiền nhân viên, địa điểm, đầu tư quay clip teaser, thuế, quà tặng,... Dẫu vậy, nhiều người vẫn cho rằng thu nhập của Hằng Du Mục từ mỗi lần megalive lên đến hàng tỷ đồng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Từ thực tế bán hàng trong phiên livestream của Hằng Du Mục cũng phần nào thể hiện kết quả này. Chẳng hạn như trong một buổi livestream bình thường (không phải mega livestream), cô bán đã ra 2 tấn táo đỏ chỉ trong chưa đầy 1 phút. Giá táo đỏ của Hằng Du Mục là 228.000 đồng/kg, tức là cô bán được 456 triệu đồng chỉ riêng mặt hàng này.

Táo đỏ là sản phẩm trứ danh của Hằng Du Mục

Trước đó, nhiều người trong nghề cũng giải thích cách tính thu nhập của các KOC. Cụ thể thu nhập của KOC thường được chia thành 2 phần: chi phí hợp tác cố định (tiền booking) và chi phí chia sẻ doanh thu (tiền hoa hồng). Những con số này không có một bảng giá cố định mà được tính tùy thuộc vào giá trị thương hiệu và năng lực bán hàng của các KOL/KOC.

Chị Như Quỳnh - Head of meLive Network cho biết với các KOC có khả năng đem lại doanh thu 10 - 20 tỷ đồng thì trong các phiên live, họ có thể nhận được khoảng 500 triệu tiền booking (số tiền này được chia đều cho các nhãn hàng có sản phẩm được bán ra ở phiên livestream). Đồng thời KOC có thể nhận trung bình khoảng 10 - 15% hoa hồng tính trên giá trị đơn hàng thành công. Tổng thu nhập cả 2 phần thu nhập của KOC sẽ rơi vào khoảng 15 - 25% doanh thu mỗi phiên livestream hoặc hơn.

Cũng theo chị Quỳnh, mọi con số tính toán này đều là ước tính, người ngoài không thể biết con số chính xác vì còn phụ thuộc vào thỏa thuận giữa KOC với các bên (nhãn hàng, sàn TMĐT) và nhiều yếu tố khác nữa, đặc biệt là tỷ lệ huỷ đơn.

Thời gian gần đây, ồn ào hôn nhân của Hằng Du Mục với chồng ngoại quốc - Tôn Bằng được cư dân mạng chú ý. Cụ thể cô về Việt Nam và hợp tác với một số người nổi tiếng, KOL/KOC nên bị chồng ghen, cho rằng cô bỏ bê con cái. Sau đó Hằng Du Mục về nhà nhưng 2 vợ chồng xảy ra xô xát, cô xuất hiện trên livestream với gương mặt và bàn tay có nhiều dấu vết lạ. Tối 23/6 vừa qua, Hằng Du Mục đã lên livestream và tiết lộ hiện tại mình đã đỡ hơn.

Hằng Du Mục trong phiên live mới nhất vào tối 23/6

Tác giả: S.A

Nguồn tin: Phụ nữ Mới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP