Cuộc sống

Trải qua tình một đêm khi dự đám cưới bạn thân, cô gái không ngờ lĩnh ngay hậu quả

Quan hệ tình dục cũng được xem là hoạt động gắng sức nhẹ mà những người có vấn đề về tim mạch cần lưu ý.

Một người phụ nữ đã chia sẻ trên Reddit (một trang web giải trí, chia sẻ tin tức xã hội trực tuyến) về lần quan hệ tình một đêm đã vô tình khiến cô phải nhập viện ra sao.

Người phụ nữ giấu tên kể lại tình huống xấu hổ của mình: “Đó là đám cưới của cô bạn thân diễn ra vào cuối tuần và lần đầu tiên tôi gặp mặt một anh chàng làm phù rể ở đó. Mặc dù chúng tôi đã từng làm việc với nhau qua Zoom vào năm ngoái nhưng đây là lần đầu gặp bên ngoài".

Người phụ nữ đã trải qua tình một đêm với anh chàng phù rể mới gặp trong đám cưới bạn thân. (Ảnh minh họa)

Sau đó, cả hai đã cùng nhau khiêu vũ và trò chuyện gần như cả đêm. Cuối cùng, đôi trẻ trong cảm xúc dâng trào đã cùng nhau vào khách sạn và quan hệ. Tuy nhiên, sự cố bất ngờ xảy ra khi cô gái đột ngột lên cơn đau tim.

"Tôi cảm thấy hồi hộp, chóng mặt, không thở được. Chưa bao giờ điều này xảy ra với tôi và tại thời điểm đó, tôi cũng không chắc mình bị đau tim hay đang hoảng loạn", cô chia sẻ. "Sau đó tôi nhớ rằng mình đang dùng một loại thuốc có thể gây ra các vấn đề về tim. Khoảng gần 2 tháng trước, tôi đã phải đi kiểm tra tim để đề phòng tác dụng phụ của thuốc".

Lúc này người phụ nữ cũng mới nhận ra kể từ khi dùng thuốc, cô cũng chưa từng thực hiện bất cứ hoạt động nào gây cường độ cao cho tim mạch như quan hệ tình dục.

May mắn khi chàng trai mới gặp cũng đã cư xử rất nhẹ nhàng, anh xoa lưng và giúp cô bình tĩnh lại. Cả hai đã gần như thức trắng đêm và ngày hôm sau, người phụ nữ mau chóng đi khám.

Bác sĩ cho biết kết quả điện tim của cô bình thường nhưng nghi ngờ cô đã bị trụy tim khi quan hệ tình dục và đề nghị cô nên đi khám bác sĩ tim mạch càng sớm càng tốt.

Cô gái không may bị lên cơn đau tim khi đang quan hệ. (Ảnh minh họa)

Bài đăng của người phụ nữ đã thu hút rất nhiều người quan tâm và chia sẻ câu chuyện tương tự họ gặp phải. Nhiều người cho biết họ cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh như cô. Một người bình luận: "Tôi từng khiến người yêu cũ ngất xỉu khi quan hệ. Tôi đã phải bế cô ấy về nhà và ngày hôm sau khi tỉnh dậy, cô ấy đã hỏi tôi tại sao lại nằm trên giường ở nhà".

Một người khác viết: "Các cơn đau tim xảy ra do quan hệ phổ biến hơn nhiều so với bạn nghĩ, mong sức khỏe của bạn sớm hồi phục".

Đau tim khi quan hệ - người có bệnh cần chú ý

Có nhiều người cho rằng hoạt động tình dục chỉ là những hành vi giao hợp đơn thuần. Nhưng thực tế khi quan hệ tình dục, những biến đổi sinh lý thông thường đã được ghi nhận, ví dụ như:

- Khi được kích thích, nhịp thở sẽ tăng dần, da sẽ đỏ lên.

- Khi ở trạng thái hưng phấn, toàn thân sẽ căng lên, cả nhịp tim và huyết áp đều tăng cao.

- Vào thời điểm cực khoái, cơ thể sẽ giải phóng những năng lượng bị dồn nén. Sau đó, nhịp tim, huyết áp, và nhịp thở sẽ giảm dần về mức bình thường.

Với những người khỏe mạnh, hoạt động tình dục điều độ không chỉ giúp thỏa mãn về mặt tinh thần mà còn tốt cho hệ tim mạch.

Tuy nhiên, đối với người có bệnh tim mạch, đây là hoạt động gắng sức nhẹ, làm tăng nhịp tim và huyết áp một chút. Đối với người có bệnh tim nhẹ (như suy tim độ I-II, tăng huyết áp giai đoạn I, II...) thì hoạt động tình dục nhẹ nhàng không ảnh hưởng đến bệnh, mà ngược lại còn có lợi cho tim mạch.

Với người bệnh tăng huyết áp giai đoạn III (huyết áp tối đa trên 180mmHg), suy tim nặng hoặc có bệnh thiếu máu cơ tim, cần lưu ý điều chỉnh hoạt động tình dục để tránh tai biến.

Nếu bệnh nhân có suy tim độ III trở lên (bệnh nhân thấy khó thở cả khi nghỉ ngơi) thì cần tránh quan hệ tình dục và điều trị tích cực, khi mức độ suy tim giảm dần có thể hoạt động tình dục nhưng nên hạn chế và tránh gắng sức.

Các triệu chứng cần lưu ý:

Trong lúc quan hệ tình dục, nhịp tim sẽ tăng, da sẽ hồng và ấm hơn. Đây là những biểu hiện bình thường. Khi thấy xuất hiện các biểu hiện như đau ngực, khó thở, nhịp tim nhanh hoặc không đều, cần dừng lại và nói với bạn tình. Nên khám và được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa tim mạch sau đó.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP