Nhà đẹp

Tiết Thanh Minh kéo dài đến khi nào? Nên làm gì để hút tài lộc, may mắn cả năm?

Tiết Thanh Minh năm 2022 có thể bắt đầu thực hiện từ ngày 5/4 đến 22/4.

Thanh Minh là âm Hán, dịch nghĩa thì Thanh là trong, Minh là sáng. Tiết Thanh Minh là khoảng thời gian khí trời trong sáng, thanh khiết, bầu trời quang đãng, mới mẻ.

Tiết Thanh Minh kéo dài khoảng 15-16 ngày. Người xưa chọn ngày đầu của tiết Thanh minh để làm Tết Thanh Minh.

Giữ gìn vệ sinh khu vực bếp nấu


Tiết Thanh Minh đến, mọi người thường bận rộn hơn với việc sắm lễ tảo mộ thanh minh.

Đây cũng là dịp tề tựu đông đủ con cháu, tổ chức bữa cơm đoàn viên với đủ các món ăn ngon, chế biến cầu kỳ, trình bày đẹp mắt chẳng thua gì so với bữa cơm tất niên. Gia đình quây quần bên nhau chuyện trò ăn uống là chuyện tốt, song gia chủ nhớ là sau mỗi bữa tiệc cần dành thêm chút thời gian để dọn dẹp bếp núc, phòng ăn cho gọn gàng, sạch sẽ.

Trong phong thủy, phòng bếp là nơi đại diện cho tài vận và lương thực của cả gia đình, là nhà kho chứa tiền tài, của cải của gia chủ. Vì thế dù có bận đến mấy, các bạn cũng hãy cố gắng không để bếp bừa bộn, bẩn thỉu. Làm như vậy là phạm phong thủy, dù tổ tiên muốn phù hộ thì cũng bị giảm bớt phần may mắn.

Ngoài việc dọn dẹp phòng bếp, gia chủ cần chú ý sắp xếp sao cho không gian bếp được thoáng đãng và thông gió.

Loại bỏ các đồ vật sắc nhọn trong phòng ngủ

Những đồ vật có góc cạnh sắc nhọn thường mang hung khí, không có lợi cho gia chủ, ảnh hưởng xấu tới đời sống tình cảm vợ chồng, thực tế cũng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho các thành viên trong gia đình. Do đó các bạn nên kiểm tra lại phòng ngủ, nếu thấy các đồ vật như cây cối có gai nhọn, lá sắc, dao, kiếm, kéo thì nên đặt tại khu vực khác không thuộc phòng ngủ.

Bố trí hợp lý nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều uế khí nhất trong nhà. Tết Thanh Minh là lúc mà âm khí vượng, nếu nhà vệ sinh không được quét dọn sạch sẽ, gọn gàng thì dễ gây ảnh hưởng đến vận trình của gia chủ.

Nhiều gia đình có thói quen để những đồ dùng không cần thiết ở đây, việc này có thể vô tình chiêu gọi những thứ tà môn đến, khiến cho sát khí thêm vượng. Nếu không dọn dẹp nhà vệ sinh cho gọn gàng, sạch sẽ và loại bỏ những đồ dùng không cần thiết thì rất có thể chỉ ngay sau Thanh Minh, gia chủ sẽ phải chịu hậu quả do việc phạm phải cấm kỵ phong thủy này. Mưu sự khó thành, công danh khó phát, tài lộc khó vượng.

Bên cạnh đó, trong dịp này gia chủ sẽ chuẩn bị mâm lễ cúng gia tiên và thần linh. Cần nhớ rằng đồ cúng không quan trọng nhiều hay ít, cốt là sự chỉn chu, kính cẩn của gia chủ, tâm càng thành thì phúc càng dày.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả:Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP