Trong nước

Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Một số đơn vị của Cục TDTT buông lỏng quản lý

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đánh giá nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của Cục TDTT nhưng đề nghị đơn vị này khắc phục sớm khuyết điểm.

"Công tác thể dục thể thao trong năm 2023 còn một số hạn chế, tồn tại như đã nêu trong báo cáo tổng kết của lãnh đạo Cục", Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi Tổng kết hội nghị định hướng phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2023.

Thứ trưởng đề nghị Cục TDTT nhìn nhận các vấn đề trên tinh thần cầu thị, thẳng thắn và trách nhiệm nhìn thẳng vào những tồn tại, khuyết điểm để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

"Công tác quản lý nhà nước tại một số đơn vị thuộc Cục còn buông lỏng dẫn đến một số sai phạm không đáng có. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm, một số đơn vị có dấu hiệu mất đoàn kết trong nội bộ, công tác quản lý đội tuyển còn xảy ra sai sót, điển hình là đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đã ảnh hưởng đến uy tín của ngành", Thứ trưởng nói thêm.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá cao thành tích của thể thao Việt Nam trong năm 2023. (Ảnh: Bùi Lượng)

Bên cạnh những thiếu sót, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá trong năm 2023, thể thao thành tích cao có bước tiến bộ, đặc biệt là việc lần đầu tiên giành được vị trí thứ nhất toàn đoàn tại một kỳ SEA Games tổ chức ở nước ngoài. Đoàn thể thao Việt Nam giành 136 huy chương vàng, 105 huy chương bạc, 118 huy chương đồng, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games.

Tại ASIAD 19, thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra với 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 19 huy chương đồng, xếp vị trí thứ 21 trên 45 đoàn.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đưa ra 10 nhiệm vụ cho năm 2024. Theo đó, Cục TDTT tiếp tục nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách thuộc lĩnh vực TDTT; tham mưu cho Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ trong công tác phối hợp đề xuất ban hành văn bản mới của Đảng về phát triển thể dục thể thao trong thời gian tới và trình Thủ tướng ban hành Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cục TDTT mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào TDTT trong toàn dân; tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên tham dự vòng loại Olympic; tăng cường triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thể dục thể thao; nâng cao hiệu quả việc ứng dụng khoa học công nghệ và y học thể thao gắn với đào tạo huấn luyện thể thao đỉnh cao.

4 nhiệm vụ cuối là tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý huấn luyện các đội tuyển thể thao quốc gia tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, nhất là các chế độ, chính sách cho vận động viên phải đảm bảo theo đúng quy định nhà nước; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy của Cục Thể dục thể thao và các đơn vị trực thuộc; khẩn trương tháo gỡ, xử lý những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của một số đơn vị sự nghiệp thuộc Cục, đặc biệt là Khu Liên hợp thể thao quốc gia; xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, thống nhất, liêm chính, dân chủ gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hành động thiết thực, hiệu lực, hiệu quả.

Cuối cùng, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Cục TDTT trong năm 2024 tiếp tục sát cánh cùng các đơn vị trong Bộ phấn đấu, nỗ lực với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất cao để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Tác giả: HOÀI DƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP