Thể thao

Thiếu Son Heung-min, Hàn Quốc chật vật thắng Philippines

Ngôi sao số 1 tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min còn bận thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh sau ngày 13.1 mới tập trung, khiến đội nhà chật vật trận ra quân trước Philippines và chỉ thắng sít sao 1-0 nhờ công tiền đạo Hwang Ui-jo ghi phút 67 tối ngày 7.1.

Philippines (áo trắng) chỉ chịu thua sít sao trước Hàn Quốc sau gần 67 phút thi đấu
AFP

Trước đó, ở trận ra quân cũng của bảng C này Trung Quốc cũng nhọc nhằn mới lội ngược dòng thắng tân binh Kyrgyzstan 2-1. Vì vậy, Hàn Quốc càng quyết tâm thắng tân binh của Asian Cup còn lại là Philippines để nắm thể chủ động tranh chấp ngôi đầu đi tiếp.

Thế nhưng, Philippines đã thể hiện bộ mặt khác hẳn khi từng đấu 2 lượt trận bán kết giải AFF Cup với tuyển Việt Nam nhờ có sự trở lại của các trụ cột như Javier Patino, John-Patrick Strauss, Daisuke Sato hay Luke Woodland…

Bên cạnh đó, HLV Sven-Goran Eriksson cũng bố trí đội hình Philippines chơi phòng ngự số đông nhằm hướng tới một trận hoà.

Ki Sung-Yueng (phải) không giúp được Hàn Quốc lấn lướt trước Philippines
AFP

Vì thế, thế trận của Philippines rất chặt chẽ và chơi phòng ngự rất kiên cường trước Hàn Quốc mạnh vượt trội. Thậm chí, đôi lúc Philippines còn có không ít pha phản công sắc bén suýt nữa ghi bàn mở tỷ số.

Lối chơi tử thủ này đã giúp Philippines thành công khi hạn chế sức tấn công của Hàn Quốc, một phần vì thiếu ngôi sao Son Heung-min nên các cầu thủ tấn công còn lại dưới sự dẫn dắt của tiền vệ Ki Sung-Yueng đã chơi khá bế tắc.

Hàng thủ Philippines (áo trắng) đã có một trận đấu kiên cường trước Hàn Quốc
AFP

Phải vào hiệp 2, HLV Paulo Bento tung thêm các tiền đạo kỳ cựu như Lee Chung-Yong và Joo Se-Jong vào sân thì mới giúp hàng công Hàn Quốc chơi sắc nét hơn, trước khi Hwang Ui-jo ghi được bàn mở tỷ số từ đường chuyền của Hwang Hee-chan để giành trận thắng sít sao ngày ra quân.

Kết quả này Hàn Quốc tạm xếp thứ 2 sau Trung Quốc vì thua hiệu số. Ở lượt tới ngày 11.1 Hàn Quốc gặp Kyrgyzstan, và lượt cuối gặp Trung Quốc ngày 16.1 có sự trở lại của Son Heung-min.

Tác giả: Giang Lao

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP