Xã hội

"Thầy bói" kêu gọi quyên tiền để "gieo quẻ" tìm cô gái mất tích Hải Như

Chị gái Hải Như đang thu thập bằng chứng, kêu gọi những người đã chuyển tiền cho T. trình báo cơ quan công an, đề nghị xem xét xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Liên quan đến vụ việc cô gái Lương Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội) mất tích bí ẩn thời gian dài, trao đổi với Dân trí, chị Q.N. (chị gái Hải Như) cho biết gia đình đang rất bức xúc khi có đối tượng lợi dụng vụ việc của em gái chị để thực hiện ý đồ cá nhân, có dấu hiệu lừa đảo.

Theo chị N., trong khoảng thời gian đầu khi Hải Như mất tích, có một người đàn ông tên Cao Bảo T. thường xuyên livestream với tư cách "thầy" để xem quẻ, bói, tiên đoán các thông tin liên quan đến cô gái 23 tuổi. Chị N. cho biết trang Facebook cá nhân của người này nhanh chóng thu hút nhiều lượt theo dõi, tương tác.

Chị gái Hải Như đăng bài cảnh báo về đối tượng nghi lừa đảo. (Ảnh: Chụp màn hình).

Lợi dụng điều này, theo chị gái Hải Như, T. đã có một số bài đăng kêu gọi quyên góp, nhận tiền qua tài khoản ngân hàng để tiếp tục "gieo quẻ", "xem" chân tướng vụ việc. Chị N. khẳng định, trong những bài đăng đó, có nhiều người đã bình luận, gửi ảnh chụp màn hình thể hiện giao dịch chuyển tiền.

Tuy nhiên, tất cả những bài đăng trên, thậm chí cả trang Facebook cá nhân lúc đó T. sử dụng, theo nhận định của chị N., đều đã bị chính T. chủ động xóa.

Ngoài ra, chị gái Hải Như còn cho biết, Cao Bảo T. xuyên tạc, vu khống, loan tin thất thiệt về cô gái 23 tuổi, gây ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm của các tổ chức, cá nhân tình nguyện giúp đỡ gia đình.

Trước vụ việc này, chị N. cảnh báo, kêu gọi mọi người không tin vào những đối tượng đang lợi dụng vụ việc đau lòng của gia đình nhằm trục lợi cá nhân. Bên cạnh đó, chị N. cũng đang thu thập bằng chứng, kêu gọi những người đã chuyển tiền cho Cao Bảo T. cùng tập hợp để trình báo cơ quan công an, đề nghị xem xét xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Chia sẻ về việc tìm kiếm Hải Như, chị N. cho biết thời gian gần đây, gia đình đang tổ chức rà soát lại khu vực quanh cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả chưa có dấu hiệu tích cực.

"Gia đình vẫn mong ngóng phía cơ quan điều tra trong việc tìm kiếm Hải Như. Nếu trong trường hợp xấu là không thể tìm thấy người thân thì nguyện vọng của gia đình là làm rõ được chân tướng vụ việc, xác định được những người liên quan, nếu có tội phải chịu sự trừng trị của pháp luật", chị N. nói.

Lương Hải Như.

Trước đó, tối 14/7, Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đến 21h cùng ngày, gia đình cô gái 23 tuổi mất liên lạc với Như. Qua thiết bị điện thoại có định vị, người nhà Hải Như phát hiện cô di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan tội phạm.

Thời gian sau đó, nhiều cuộc tìm kiếm, trục vớt thi thể được triển khai từ phía gia đình, cơ quan chức năng và các đơn vị thứ 3. Tuy nhiên, kết quả không khả quan.

Liên quan đến Hải Như, người nhà cho biết, trước khi Như mất tích, cô gái 23 tuổi từng có quan hệ tình cảm với T.N.T. (25 tuổi). Hai người sau đó có mâu thuẫn về tình cảm và tiền bạc nên dừng việc yêu đương. Trong quãng thời gian sau khi chia tay, T. từng hành hung, chặn đường Hải Như, đã bị cơ quan chức năng can thiệp.

Ngay sau khi Hải Như mất tích, T. cũng được phát hiện tự tử tại một nhà trọ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP